ข่าว

"วราวุธ" ยัน รมว.ทรัพย์ฯ "ชทพ." คุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ" ยัน รมว.ทรัพย์ฯ "ชทพ." คุม ส่ง "ประภัตร" นั่ง รมช.เกษตรฯ "นิกร" ปัดตอบปม "ดำรงค์" เคืองใจไม่ได้ดูแลงาน ก.ทรัพย์ฯ

 

 "วราวุธ" ยัน รมว.ทรัพย์ฯ "ชทพ." คุม ส่ง "ประภัตร" นั่ง รมช.เกษตรฯ "นิกร" ปัดตอบปม "ดำรงค์" เคืองใจไม่ได้ดูแลงาน ก.ทรัพย์ฯ ประเมินเสียงพรรคร่วมหายอาจมีปัญหากฎหมายงบประมาณ แต่เชื่อจะระวังตัวเป็นพิเศษ

 

          วันที่ 18 มิ.ย. 62 - นายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ฐานะประธานยุทธศาสตร์และนโยบายของพรรค กล่าวถึงความชัดเจนว่า ส.ส.ของพรรค จำนวน 2 คน ตนได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขณะที่นายประภัตร โพธสุธน ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ ขณะที่นโยบายที่จะผลักดันทั้ง 2 กระทรวงนั้นจะเป็นไปตามที่หาเสียงไว้ อาทิ การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์, การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม, เกษตรยั่งยืน อย่างไรก็ตามในรายละเอียดจะพิจารณาอีกครั้ง ทั้งนี้ในการทำงานจะเน้นการขับเคลื่อนร่วมกันเป็นหลัก ขณะที่ความชัดเจนต่อการตั้งคณะรัฐมนตรีนั้น คาดว่า จากนี้อีก 2 สัปดาห์จะมีความชัดเจน
 
          ขณะที่นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย เตรียมประกาศเป็นฝ่ายค้านอิสระหากไม่ได้รับโควต้ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตนไม่ขอให้ความเห็นใดๆ ต่อกรณีดังกล่าว ขณะที่การประชุมกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.​ของพรรคตกลงจะไม่พิจารณาเรื่องดังกล่าว แต่หากจะมีความปั่นป่วนเพราะการต่อรองนั้น เป็นสิ่งที่พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะพิจารณา ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นปกติของการจัดตั้งรัฐบาล 

 

"วราวุธ" ยัน รมว.ทรัพย์ฯ "ชทพ." คุม

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลจะลาออก ทำให้รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำมีปัญหาเรื่องเสถียรภาพหรือไม่ นายนิกร กล่าวว่า ฐานะที่พรรคชาติไทยพัฒนาทำการเมืองมา 30 ปี มองว่ารัฐบาลเสี่ยงมาก ก็อันตราย และน้อยก็อันตราย เสียงปริ่มน้ำอาจเกิดปัญหาได้ ไม่เฉพาะการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี แต่ยังมีกฎหมายการเงินที่อาจเป็นอันตราย ทั้งนี้ในภาวะที่รู้สึกว่าอันตรายและล่อแหลมคนจะระวังตัวเป็นพิเศษ เมื่อเป็นแบบนี้ต้องใช้ความระมัดระวัง        

 

          เมื่อถามว่า พรรคหารือต่อการให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อที่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี ลาออกจากส.ส.หรือไม่ นายนิกร กล่าวว่า ยังไม่ได้คุย แต่เชื่อว่าจะจัดการได้ ทั้งนี้ยุคหนึ่งเคยบังคับให้ส.ส.ลาออก แต่หากปรับครม. จะเกิดภาวะ ลอยกลางหาว ส.ส. ก็ไม่ได้เป็น รมต. ไม่ได้เป็น ทำให้เป็นปัญหา ทั้งนี้ ครม. และรัฐธรรมนูญไม่ได้กำหนดไว้ ดังนั้นจึงเป็นการบริหารจัดการกันเองของพรรค.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ