ข่าว

จี้"บิ๊กตู่"แสดงวิสัยทัศน์เพื่อความสง่างาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภูมิธรรม" จี้"บิ๊กตู่"แสดงวิสัยทัศน์ในสภาฯ เพื่อความสง่างามในการเข้ารับตำแหน่งนายกฯ มั่นใจปธ.สภาฯเปิดโอกาสให้พูดอย่างยุติธรรม ชี้เลือกผู้นำเหมาะสมจะนำพาประเทศผ

 

 5 มิถุนายน 2562  ที่อาคารทีโอที นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้วางตัววิป 7 พรรค (ชั่วคราว) เพื่อเตรียมอภิปรายในที่ประชุมรัฐสภาเพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี  

 

ซึ่งการตัดสินใจในวันนี้อยากให้ดำเนินการไปด้วยความเรียบร้อย อยากเห็นความคิด วิสัยทัศน์ และเหตุผลของผู้ที่จะถูกเลือกให้เป็นผู้นำของประเทศ ที่อยู่ในภาวะที่เกิดวิกฤตการณ์ทางการเมือง ทั้งนี้เชื่อว่าประธานสภาฯจะเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้มีโอกาสพูดอย่างยุติธรรม เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เห็นวิสัยทัศน์และความพร้อมของผู้นำ

 

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมีท่าทีจะไม่แสดงวิสัยทัศน์นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่าเป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะการจะมาเป็นผู้นำต้องยอมรับและพร้อมที่จะพูดคุยเพื่อให้เกิดความชัดเจน ดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์ไม่ควรปฏิเสธในเรื่องนี้ เพราะจะทำให้เข้ามารับตำแหน่งได้อย่างสง่างาม


ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่พรรคเพื่อไทย ผลักดันนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อปลดล็อคกรณีพรรคประชาธิปัตย์ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ นายภูมิธรรม กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยปากตรงกับใจ ไม่มีเงื่อนไขต่อกัน เพียงต้องการแก้ไขวิกฤตที่รัฐธรรมนูญมีปัญหาเพื่อให้ประเทศเดินหน้าได้ ไม่คิดเอาตำแหน่งมาเป็นข้อต่อรอง

 

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์มีมติเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ยังมีเสียงแตกอยู่นั้น ส่วนตัวมองว่าเรื่องเมื่อวานเป็นเพียงการเริ่มต้น. หนทางทางการเมืองยังอีกยาวไกล ยังมีเวลา ที่ทุกฝ่ายจะร่วมมือกันหาทางออกให้กับประเทศ หากสามารถเลือกผู้นำที่เหมาะสม ก็จะพาบ้านเมืองออกจากวิกฤตของประเทศได้


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ