ข่าว

"จุรินทร์" ยันวาง"บัญญัติ" นั่ง ปธ.สภา เป็นเพียงข่าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์"เผย ประชุม กก.บห. วันนี้ ยังไม่เคาะเข้าร่วมฝ่ายไหน ยังมีเวลาตัดสินใจ ระบุ วาง"บัญญัติ" นั่งประธานสภาเป็นเพียงข่าว

   วันที่ 20 พ.ค. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยว่า  วันนี้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ครั้งแรกซึ่งก็จะมีการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบ ในส่วนงานต่างๆหลายส่วน แต่ในวันนี้ยังไม่มีการพูดถึงการไปร่วมกับพรรคการเมืองใด  เพราะถ้าเป็นเรื่องของการตัดสินใจว่าจะไปเข้าร่วมกับใคร ต้องเป็นที่ประชุมร่วม ระหว่างกรรมการบริหารพรรคกับ ส.ส.ของพรรค  ส่วนวันพรุ่งนี้ก็จะมีการนัดประชุม ส.ส. เป็นครั้งแรก ในช่วงบ่าย

   

       ส่วนกรณีที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค บอกว่ามีคำตอบอยู่แล้วว่าจะเข้าร่วมกับฝ่ายไหน นายจุรินทร์กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพูดว่าจะไปเป็นอะไรทั้งสิ้น ซึ่งทุกอย่างก็จะต้องเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการ ซึ่งก็ยังมีเวลา

       ส่วนการประชุมร่วมระหว่างส.ส.และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดเวลา แต่แน่นอนว่าขณะนี้ได้มีกำหนดเวลาในการเปิดรัฐสภาอย่างชัดเจนแล้ว ซึ่งทุกอย่างก็จะเป็นไปตามขั้นตอน ส่วนจะเลือกนายกรัฐมนตรีเมื่อไหร่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับประธานรัฐสภาคนใหม่ ที่จะพิจารณานัดหมาย

        เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์มีชื่อบุคคลที่จะเสนอเป็นประธานสภาแล้วหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องอะไรทั้งสิ้น ส่วนกรณีที่มีชื่อนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นมานั้นก็เป็นเพียงกระแสข่าว ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีบุคลากรที่มีประสิทธิภาพสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นนายชวน หลีกภัยหรือแม้แต่นายบัญญัติ ก็มีประสบการณ์สูงเกินที่จะทำหน้าที่ต่างๆ ได้หลายตำแหน่ง เป็นอย่างดี ซึ่งทั้งหมดก็ยังไม่มีการหารือ

      ส่วนกรณีกระแสข่าวที่ระบุว่านาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะลาออกจากพรรคและจะลาออกจาก ส.ส.  ตามที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียลมีเดีย นายจุรินทร์ กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบและก็ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ