ข่าว

เวทีพัง ลางร้าย! "ภูมิใจไทย" ปราศรัยโคราช โชคดีไร้คนเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรงจัด!! ป้ายเวทีปราศรัยภูมิใจไทย ถล่มทับรถ"ศักดิ์สยาม"กลางตลาดเซฟวัน โคราช

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 18.45 น.เวทีปราศรัยของพรรคภูมิใจไทยวันนี้ที่ตลาดเซฟวัน อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมาที่นำโดยหัวหน้าพรรค อนุทิน ชาญวีรกูล ,เลขาธิการพรรค  นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ, ประธานที่ปรึกษาพรรค  นายสรอรรถ กลิ่นปทุม, นายทะเบียนพรรค ศุภชัย ใจสมุทร  และโฆษกพรรค นายเศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ     ได้เกิดเหตุระทึกขึ้น เนื่องจากระหว่างที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ขึ้นปราศรัย บนเวที โดยมีลมพัดแรงจนทำให้ป้ายเวทีโครงเหล็กถล่มโค่นลงไปด้านหลัง​ สร้างความตกใจให้กับผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา​ และประชาชนที่กำลังฟังปราศรัย​

 

เวทีพัง ลางร้าย!

อย่างไรก็ตาม​ เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ​ แต่มีรถยนต์เสียหาย​ 3 คัน​ ได้แก่​ รถตู้ ยี่ห้อโฟล์ค สีดำ​ ป้ายทะเบียน​ ฮย​ 4997 กทม.ซึ่งเป็นรถของนายศักดิ์สยาม​ , รถตู้​ ยี่ห้อโฟล์ค​ สีบรอนซ์เงิน​ ป้ายทะเบียน​ นข 1111 นครราชสีมา​ และ​รถยนต์​ ยี่ห้อ​ฟอร์ด เอเวอร์เรส สีขาว​ ป้ายแดง​ เลขทะเบียน​ ณ​ 8242 กทม. แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ท่ามกลางความตกใจของผู้ร่วมฟังปราศรัย กว่า 1 หมื่นคน และขณะเกิดเหตุ นายศักดิ์สยาม ก็ได้ควบคุมการปราศรัยให้เป็นไปอย่างปกติ และดำเนินการต่อไป ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ป้ายเวทีถล่มครั้งนี้ เกิดจากมีลมแรงอย่างต่อเนื่อง จนโครงเหล็กที่ยึดไว้ ไม่สามารถรองรับแรงลมได้ จากนั้น เวลา​ 19.02 น. ระหว่างที่นายศักดิ์สยาม ยังปราศรัยอยู่​ ยังมีเหตุการณ์​​ไฟตกจนทำให้เครื่องเสียงขัดข้อง​ ทำให้การปราศรัยต้องหยุดเป็นระยะเวลาสั้นๆ​ เป็นเวลาประมาณ​ 2  นาที​ โดยระหว่างนั้น​ ชาวบ้านได้ตะโกนว่า​ "ภูมิใจ​ไทย​สู้ๆ" เพื่อให้กำลังใจ​ผู้ปราศรัย​ ก่อนที่การปราศรัยจะกลับสู่ภาวะปกติ

     

    และเมื่อนายอนุทิน ขึ้นปราศรัยได้กล่าวว่า ในช่วงการปราศรัยของนายศักดิ์สยาม ต้องบอกว่าแรงจริงๆ ซึ่งแรงจนป้ายด้ายหลังเวทีพังลงมาทับ แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยส่วนตัวได้แหงนหน้ามองฟ้ายังคิดว่า ถึงเวลาแล้วที่พรรคภูมิใจไทย จะมาทำงานให้กับคนโคราช ซึ่งตนเองขอมาเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 2 ของเมืองโคราช ที่จะต้องมีส.ส.พรรคเดียวกันทั้งจังหวัด ขณะเดียวกัน นโยบายต่างๆของพรรค ขอรับประกันว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นแน่นอน และเกิดขึ้นจริง ส่วนพรรคอื่นๆเสนอนโยบายแจกเงินแจกทองเพิ่ม รวมถึงเรื่องค่าแรง ขอถามว่าไปถามนายจ้างหรือยัง และเรื่องภาษีไปถามสำนักงบประมาณหรือยัง 

        นายอนุทิน ยังบอกว่า นครราชสีมาเป็นจังหวัดแรกที่ตนเองมาทำงานในสมัยเป็นรัฐมนตรี วันนี้ไม่มีพรรคไหนพร้อมไปมากกว่าพรรคภูมิใจไทย เพราะมีผู้สมัครที่มีคุณภาพ รวมถึงมีนโยบายพรรคที่ทลายทุกข้อจำกัด โดยใครจะเป็นรัฐบาลต้องมีพรรคภูมิใจไทยด้วย ซึ่งจะไม่ให้ทะเลาะกัน โดยใครทะเลาะกัน ภูมิใจไทย จะถอนตัวจากรัฐบาล ซึ่งรัฐธรรมนูญนี้ให้พรรคภูมิใจไทยเข้าไปเป็นกรรมการห้ามมวย โดยใครมีปัญหา พรรคภูมิใจไทยจะชกหน้าเอง นอกจากนี้ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขอบอกข้อสอบด้วยว่า คนที่เราจะไปร่วมรัฐบาลได้นั้น 1.พรรคนั้นต้องไม่มีความขัดแย้ง 2.ต้องรักประชาชน 3.ต้องเทิดทูนสถาบัน และ4.ต้องทำให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรือง ถ้าทำได้พรรคภูมิใจไทยจะยกตำแหน่งนายกฯให้ไปเลย แต่หากทำไม่ได้ ตนเองจะเป็นนายกรัฐมนตรีเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ