ข่าว

"หญิงหน่อย" ควง "จินนี่" หาเสียงสยามสแควร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หญิงหน่อย" ควงครอบครัวลงพื้นที่หาเสียงสยามสแควร์ วัยรุ่นแห่เซลฟี่คึกคัก จี้ "บิ๊กตู่-กกต." ใช้อำนาจ หน.คสช.-นายกฯ เอื้อ พปชร.ถูกต้องหรือไม่

 

          วันที่ 17 ก.พ. 62  เวลา 11.00 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง และหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย(พท.) พร้อมด้วยครอบครัว และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ย่านสยามสแควร์ เพื่อรับฟังเสียงสะท้อนจากภาคประชาชน 

 

 "หญิงหน่อย" ควง "จินนี่" หาเสียงสยามสแควร์

 

          ซึ่งในวันนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ก็ได้พาทุกคนในครอบครัวมาลงพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น นายสมยศ ลีลาปัญญาเลิศ สามี และบุตรอีก 3 คน คือ บอส ภูมิภัทร ลีลาปัญญาเลิศ , เบสท์ พีรภัทร ลีลาปัญญาเลิศ และน้องจินนี่ ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ ลูกสาวคนสุดท้องที่เป็นขวัญใจชาวโซเชียล โดยมีประชาชน นักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้ความสนใจเข้ามาขอถ่ายรูปตลอดทั้งเส้นทาง โดยคุณหญิงสุดารัตน์ บอกว่าที่พาครอบครัวมาด้วย เพราะตนจะต้องไปหาเสียงหลายวัน และลูกๆ ก็มีเรียนพิเศษในย่านนี้พอดี 

 

 "หญิงหน่อย" ควง "จินนี่" หาเสียงสยามสแควร์

 

          คุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า อย่างที่เห็นกันว่าการทำโรดแมพเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการทำเพื่อนำไปสู่การคืนอำนาจให้คสช. กลับมามีอำนาจอีกครั้ง ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ ทั้งเรื่องการหาเสียง การลงพื้นที่ การใช้อำนาจรัฐที่เอื้อต่อพรรคการเมืองหนึ่ง เราก็ได้แต่ก้มหน้าก้มตาทำในส่วนของเราให้ดีที่สุดแม้ว่าจะถูกเอารัดเอาเปรียบและการเอาเปรียบเหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่ผิดต่อข้อกฎหมาย  

 

 "หญิงหน่อย" ควง "จินนี่" หาเสียงสยามสแควร์

 

          ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้ฝากคำถามไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และกกต. ว่า "บัดนี้ได้ทำหน้าที่เป็นทั้งหัวหน้าคสช. เป็นทั้งนายกรัฐมนตรี และเป็นแคนดิเดตนายกฯ ให้กับพรรคการเมืองหนึ่ง ถือว่าเป็นการกระทำอันใช้อำนาจในฐานะหัวหน้าคสช. และนายกฯที่ส่อไปในทางเอื้อประโยชน์ และส่งให้เกิดผลดีต่อพรรคการเมืองหนึ่ง เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมายและสมควรหรือไม่ และขอถาม กกต. ว่าจะปล่อยให้มีเหตุการณ์อย่างนี้ไปจนถึงวันเลือกตั้งเลยหรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายทั้งสิ้น

 

 "หญิงหน่อย" ควง "จินนี่" หาเสียงสยามสแควร์

 

          คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า ตลอด 27 ปีที่ทำงานทางการเมืองมา ตนไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน ถือว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ได้เกิดปรากฎการณ์หลายอย่าง ซึ่งรัฐบาลที่อยู่ในการเลือกตั้งจะเป็นรัฐบาลรักษาการที่ไม่มีอำนาจใดๆ ทั้งด้านงบประมาณ และการโยกย้ายคน เหมือนกับมาทำงานรูทีน เป็นปลัดกระทรวงเท่านั้น แต่นี่เป็นครั้งแรกที่การเลือกตั้ง ที่นายกฯ และ ครม.ยังมีอำนาจเต็ม ทั้งยังมีอำนาจตาม ม.44 อีกด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ