ข่าว

"อุตตม"อยากให้บิ๊กตู่ช่วยหาเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตตม"หาช่องกฏหมาย เปิดทางบิ๊กตู่ช่วยหาเสียง ฟุ้งกระแสพลังประชารัฐดีขึ้น เมิน"เรืองไกร"มาตามนัดร้องกกต,

 

                    12 กุมภาพันธ์ 2562  ที่สวนเบญจสิริ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)  

 

                    ได้ไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ให้มีการตรวจสอบการยื่นบัญชีนายกฯของพรรคพปชร.ว่าทำผิดขั้นตอนตามข้อบังคับของพรรคว่า "พรรคไม่มีความกังวลใด ๆ เพราะฝ่ายกฎหมายได้ดำเนินการถูกต้องทุกขั้นตอน ยืนยันว่าไม่มีการกระทำที่ขัดต่อระเบียบและกฎหมาย  ทราบกันดีว่านายเรืองไกรนั้นมาตามนัด เช่นเดียวกับที่ยื่นร้องในหลายเรื่อง ส่วนที่ระบุว่าอาจจะขัดรัฐธรรมนูญเนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.นั้น ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะรัฐธรรมนูญไม่ได้กำหนดว่ามีตำแหน่งดังกล่าว แล้วจะอยู่ในบัญชีนายกฯของพรรคไม่ได้"

 

                    "ขณะนี้พรรค พปชร. กำลังหารือและดูข้อกฎหมายกันอยู่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะสามารถมาช่วยพรรคหาเสียงได้หรือไม่ โดยต้องดูข้อกฎหมายอย่างรัดกุม เพื่อไม่ให้ใครพูดได้ว่า เราเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น เพราะเป็นเรื่องปกติที่เมื่อเราเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ ให้เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคแล้ว เราก็อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ มีส่วนกับพรรคในหลายด้าน ไม่ว่า จะเป็นด้านนโยบาย การรณรงค์หาเสียง ฯลฯ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ดูนโยบายของพรรคแล้ว ก็ได้ให้คำแนะนำในหลายเรื่อง เช่น นโยบายของกรุงเทพฯ ในการจัดการมลพิษ ทั้งระยะสั้นและระยะยาว"

 

                    "หลังจากที่พรรค พปชร.มีความชัดเจนในการเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ตอนนี้กระแสของพรรคดีวันดีคืน ส่วนจะดีอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันเลือกตั้งเลยหรือไม่นั้น ก็อยู่ที่ว่าพรรคจะสามารถ นำเสนอชี้แจงนโยบายต่อประชาชนได้ดีแค่ไหนและการลงพื้นที่ของผู้สมัคร จะสามารถทำให้ประชาชนทราบได้หรือไม่ว่า เรามีความพร้อมในทุกด้าน ซึ่งเราจะทำอย่างเต็มที่" นายอุตตม กล่าว

 

                     ผู้สื่อข่าวถามว่า จากสถานการณ์ของพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) จะถือว่าเป็นผลบวกต่อพรรค พปชร. นายอุตตม ได้ตอบว่า "จุดยืนของพรรค พปชร.คือทำงานต่อไป โดยไม่มีความวอกแวก โดยจะเดินหน้าเข้าถึงพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด อะไรจะเกิดขึ้นกับพรรคอื่นนั้น ส่วนตัวไม่ขอให้ความเห็น ให้ว่ากันไปตามกระบวนการ เราไม่ได้เอาเรื่องนี้มาคิดคำนวณในสมการของเรา เพราะกระแสของเราจะดีหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับตัวเรา" 

 

                    ต่อข้อถามที่ว่า ตอนนี้หลายฝ่ายกำลังจับตาดูว่า จะมีรัฐประหารอีกหรือไม่ นายอุตตม ตอบว่า "ตนเชื่อว่าประเทศไทยกำลังก้าวสู่ประชาธิปไตย ซึ่งพรรคพปชร.ยืนยันว่าต้องเป็นประชาธิปไตยของคนไทยทุกคน การเลือกตั้งจะต้องเกิดขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม"

 

                      ส่วนกรณีที่มีการกระทบกระทั่งกันในการหาเสียง และมีการทำลายป้ายหาเสียงในหลายพื้นที่ นายอุตตม ได้ตอบว่า "หากเป็นความจงใจทำผิดกฎหมาย เราพร้อมที่จะดำเนินการตามกฎหมาย  แต่อยากเชิญชวนให้ทุกพรรคการเมือง ร่วมกันสร้างบรรยากาศการเลือกตั้งที่คนไทยอยากเห็น ไม่ใช่บรรยากาศการทำลายล้างและความแตกแยก ไม่อยากให้คนไทยมองว่าเรากำลังจะถอยหลังไปสู่สิ่งเดิมๆ"

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ