ข่าว

"วิษณุ" ไม่มีความเห็น "นายกฯ" ในบัญชี "ทษช."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ" ขอไม่ตอบ แคนดิเดต "นายกฯ" ในบัญชี "ทษช." ระบุ ไม่มีความเห็นทั้งข้อ ก.ม. - ข้อเท็จจริง ยัน ไม่ร่วมงานการเมือง "พปชร."

 

               เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 62 เวลา 09.40 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เสนอชื่อ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค  ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มหิดล ตอบรับ นายกฯ ทษช. (อ่านต่อ...มีคลิป) ว่า

 

 

 

               ตนได้เห็นข่าวจากในโทรทัศน์แต่ไม่มีความเห็นอะไร เมื่อถามว่า หากดูเรื่องความเหมาะสมการที่พรรคการเมืองทำเช่นนี้ ถือว่าเหมาะสมหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบ เมื่อถามว่า ในข้อกฎหมายเรื่องคุณสมบัติถือว่ามีอะไรขัดหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ขอไม่ตอบ คือไม่มีอะไรตอบ ตนก็ดูโทรทัศน์เหมือนคุณ ตนไม่มีความเห็นทั้งข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงอะไรทั้งสิ้น ถ้าตนตอบได้ตนตอบแล้ว แต่ตนตอบไม่ได้ ตนเลยขอไม่ตอบ เมื่อถามว่า รู้สึกเซอร์ไพรส์กับบุคคลที่พรรคไทยรักษาชาติเสนอเป็นแคนดิเดต นายกฯ หรือไม่ นายวิษณุ ย้อนกล่าวกับสื่อมวลชนทันทีว่า คุณเซอร์ไพรส์ไหม พวกคุณเสนอข่าวกันมาตั้งสองสามวันแล้ว

               เมื่อถามว่า ส่วนตัวรองนายกฯ จะเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ เมื่อถามอีกว่า รองนายกฯ พร้อมจะช่วยงานการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ หลังจากตอบรับร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ตอบ เมื่อถามย้ำว่า ยืนยังใช่หรือไม่ว่าจะไม่เข้าไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรอยู่แล้วตั้งแต่ต้น เมื่อถามว่า ดูรองนายกฯ มีความรู้สึกอึดอัดหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ไม่ เฉยๆ
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ