ข่าว

"ณัฐวุฒิ" ลั่น ทษช. จุดชี้ขาดฝ่ายประชาธิปไตย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฐวุฒิ" ลั่น ถ้าพปชร. คือจุดชี้ขาดของฝ่ายเผด็จการ ทษช. ก็เป็นจุดชี้ขาดฝ่ายประชาธิปไตย

 

          ที่โรงแรมรามาการ์เด้น 29 ม.ค. 62 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคทษช. กล่าวในงานสัมมนาเพื่อเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง "ต่อยอดความสำเร็จ พลิกฟื้นเศรษฐกิจ เพื่อโอกาสใหม่ของไทยทุกคน" ของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ว่า วันนี้แค่เราประกาศความพร้อม 4 รัฐมนตรีก็ประกาศลาออกทันที นี่ถ้าเราประกาศความพร้อมสูงสุด นายกฯ คงจะประกาศลาออก ทั้งนี้ ทษช.เกิดขึ้นจากเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญปัจจุบัน ถ้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) คือจุดชี้ขาดของฝ่ายเผด็จการ ทษช. ก็เป็นจุดชี้ขาดของฝ่ายประชาธิปไตย

 

          นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า งานของเราไม่ใช่เพียงมาต่อสู้กับพรรคพปชร.เท่านั้น แต่ยังต้องต่อสู้กับอีกหลายพรรค เช่น พรรคเก่าแก่ที่เชื่อว่าเป็นหุ้นส่วนลับกับผู้มีอำนาจ และหลายพรรคที่สมคบคิดกับผู้มีอำนาจก่อนการรัฐประหาร นี่คือภาระหน้าที่ของ ทษช. นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปถึงวันที่ 24 มีนาคม ผู้มีอำนาจจะต้องเปล่งวาจาว่า "ฟ้าส่ง พปชร.มาเกิดแล้ว ใยต้องส่ง ทษช.มาเกิดด้วย"

 

          นายณัฐวุฒิ ระบุว่า ระบบเผด็จการได้สร้างนักการเมืองที่ไม่ยึดโยงกับประชาชน จึงไม่ต้องรับผิดชอบต่อประชาชน ขณะที่ท่านต้องลงพื้นที่ทำงานให้ประชาชน ไม่เช่นนั้นประชาชนจะสั่งสอนโดยการไม่เลือกเข้ามาทำงานอีกครั้ง พวกแม่น้ำ 5 สายเหมือนทัวร์ศูนย์เหรียญที่ไม่ต้องทุ่มเทกำลังอะไรก็ได้ตำแหน่ง ผู้ที่มีอำนาจแต่ก็ไม่พร้อมจะรับฟังประชาชน ประชาชนขอราคาข้าวกับยางก็ไม่ฟัง ประชาชนขออย่าซื้อเรือดำน้ำก็ไม่ฟัง ใช้งบประมาณไปกับการบำเรอนายทุน ไม่ได้บำรุงประชาชน จัดซื้อยุทโธปกรณ์มากมายประหนึ่งว่าจะมีสงครามโลกครั้งที่ 3 อยากได้อาวุธจนถึงกับก่อหนี้ผูกพัน แต่พออยากได้โรงพยาบาลกลับต้องพึ่งตูน บอร์ดี้แสลม มีปัญญาส่งเจ้าหน้าที่ไปตามดูนักการเมืองทุกคนทุกพรรค และประชาชน แต่ไม่มีปัญญาส่งเจ้าหน้าที่ไปตามดูพ่อค้ายาเสพติด การทุจริตคอร์รัปชั่น ทั้งนี้ คำตัดสินของ ป.ป.ช.เรื่องนาฬิกาหรู ยังทำให้การตรวจสอบทุจริตล่มสลายลงทันที ไม่เหลือความเชื่อมั่นในสังคมโลกอีกต่อไป

 

"ณัฐวุฒิ" ลั่น ทษช. จุดชี้ขาดฝ่ายประชาธิปไตย

 

          "วันนี้ ทษช.จะประกาศดิสรัปต์เผด็จการให้หมดไป แล้วเอาประชาธิปไตยกลับคืนมา และให้เลิกคิดว่า ทษช. ตั้งขึ้นมาเพื่อแพ้ ให้ได้ปาร์ตี้ลิสต์ เราตั้งพรรคการเมืองเพื่อสื่อสารนโยบายแก่ประชาชน ถ้าใครมาอยู่ที่นี่แล้วคิดว่าต้องแพ้ ประตูห้องประชุมเปิดอยู่ กลับไปได้เลย แต่ถ้าคิดว่าจะต้องชนะให้ได้ ผมจะสั่งให้ปิดประตูห้องประชุม แล้วเปิดประตูสภา ต้อนรับท่าน" นายณัฐวุฒิ กล่าว

 

          นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า ตนขอพูดตรงนี้เลยว่า ทษช. กับพรรคเพื่อไทย (พท.) ชัดอยู่แล้วว่าในฐานะพรรคการเมืองว่า เราไม่เกี่ยวข้องกัน แต่มีจุดยืนเดียวกัน คือเพื่อนกัน และด้วยประวัติศาสตร์การต่อสู้ทางการเมืองที่ผ่านมา ทษช. กับ พท. คือพี่น้องที่คลานตามกันมา เพราะถึงอย่างไร ทษช. ก็เป็นพรรคการเมืองที่มีบุคลากรที่มีเลือดเนื้อเชื้อไขมาจากพรรคไทยรักไทย (ทรท.) ซึ่งพรรค ทรท.มีหัวหน้า 2 คน คือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และสอง นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรค ทษช. วันนี้นายทักษิณอยู่ในหัวใจประชาชนแล้ว ส่วนนายจาตุรนต์ก็จะพา ทษช.เข้าไปอยู่ในหัวใจประชาชนเช่นกัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ