ข่าว

"4รมต." เตรียมแถลงไขก๊อก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"4รมต." จ่อแถลงไขก๊อก ที่ทำเนียบฯ 10 โมง โดดลุยการเมืองเต็มตัว พร้อมเทียบเชิญ "ประยุทธ์" อยู่บัญชีนายกฯ พปชร.


          ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เวลา 10.00 น. วันที่ 29 ม.ค.ทั้ง 4 รัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นายอุตตม​ สาวนายน​ รมว. อุตสาหกรรม​ หัวหน้าพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รองหัวหน้าพรรค​ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์​ เลขาธิการพรรค และนายกอบศักดิ์ภูตระกูล รมต.ประจําสํานักนายกรัฐมนตรี โฆษกพรรค จะแถลงข่าวลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี เพื่อไปปฏิบัติงานการเมืองอย่างเต็มตัว​ โดยทั้งหมดลากิจไม่เข้าร่วมการประชุมครม. ก่อนที่ทั้งหมดจะเข้ากระทรวงเพื่ออำลาตำแหน่ง

 

          อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่าในวันที่ 1 ก.พ.นี้ ทั้ง 4 คนจะเทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ​ (คสช.)​ เพื่อให้มาอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ 
   

"4รมต." เตรียมแถลงไขก๊อก

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลาออกของ 4 รัฐมนตรี ทำให้นายกอบศักดิ์ ต้องยกเลิกเดินทางร่วมคณะที่สำนักงานส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) ที่ได้จัดกิจกรรมชักจูงการลงทุน (โรดโชว์) ระหว่างวันที่ 30 ม.ค.- 2  ก.พ. ที่เมืองโอซาก้า และเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าคณะด้วย ซึ่งเดิมนายกอบศักดิ์มีกำหนดการขึ้นพูดบนเวทีสัมมนาเพื่อเรียกความมั่นใจนักลงทุนญี่ปุ่นมาลงทุนในไทย วันที่ 31 ม.ค. ทางนายสมคิดจึงมอบหมายให้นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการสำนักงานเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ขึ้นพูดแทน

 

"4รมต." เตรียมแถลงไขก๊อก


          ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รองหัวหน้าพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกฯ โฆษกพรรค ได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเข้าพบนายกฯ คาดว่าจะเป็นการยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ