ข่าว

นายกฯ ย้ำ ต้องรักษาความสงบสู่ "เลือกตั้ง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประยุทธ์ รับต้องระวังคำพูด  ฮึ่ม "นักการเมือง" ก็ต้องระวังปากด้วย บอก 4 รมต. รู้ต้องทำตัวอย่างไร ย้ำ ต้องรักษาความสงบสู่ "เลือกตั้ง" เผย "ประวิตร" ลากิจส่วนตัว

 

          18 ธ.ค.61-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคสช.และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การประชุมคสช.เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้เป็นการติดตามสถานการณ์ทั่วไปเรื่องความสงบเรียบร้อย เท่าที่ได้รับรายงานยังไม่มีประเด็นอะไร           

 

       นายกฯ ย้ำ ต้องรักษาความสงบสู่ \"เลือกตั้ง\"

          เมื่อถามถึงกรณีที่นายกฯ พยายามเตือนตัวเองให้ระมัดระวังในเรื่องการพูดในช่วงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นการเตือนตัวเอง หลายคนบอกว่าตนขี้หงุดหงิด ขี้โมโห ตนก็ต้องปรับปรุงตัวเอง และทุกคนก็ต้องเตือนตัวเองในการออกสื่อ หรือการให้สัมภาษณ์หรืออะไรอยู่แล้ว การเมือง นักการเมืองทุกคนต้องช่วยกัน อย่าให้เกิดความขัดแย้งหรือสร้างบรรยากาศเดิมๆ เกิดขึ้นมาอีก บ้านเมืองก็ไม่สงบ วุ่นวายต่อไปเรื่อยๆ ถ้าทุกคนทำด้วยเจตนาบริสุทธิ์ มันก็เป็นสิ่งที่ดีกับประเทศชาติไม่ใช่หรือ ตนเองก็ไม่ต้องการให้นำคำพูดของตนไปบิดเบือน พูดอะไรก็เป็นประเด็นไปเสียทั้งหมด
ซึ่งอาจจะทำลายความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อรัฐบาล และต่อนายกฯไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องพรรคการเมืองใดๆ ในขณะนี้ทั้งสิ้น ไม่อยากให้มีผลในเรื่องการบริหารราชการแผ่นดินรัฐบาลนี้จำเป็นต้องรักษากฎระเบียบเหล่านี้อยู่

             ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพรรคการเมืองโจมตี 4 รัฐมนตรี ไม่ลาออกผิดเจตนารมณ์ในรัฐธรรมนูญ และไร้มารยาททางการเมืองจะกระทบการทำงานของนายกฯ และรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าเป็นเรื่องของกฎหมาย ตนไม่ไปแก้ตัวให้กับใคร ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าควรจะต้องทำตัวอย่างไร นักการเมืองก็เช่นเดียวกัน ต้องดูตัวเองด้วย ผิดกฎหมายเรื่องอะไรบ้างหรือไม่ ไม่ใช่เป็นนักการเมืองแล้วพูดได้ทุกอย่างมันคงไม่ใช่

            "ท่านก็บอกว่าผมเป็นนักการเมือง ในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรี ผมก็ยอมรับตรงนี้ แต่ผมก็ต้องระมัดระวังในการพูด
ผมไม่อยากให้ประชาชนไปหลงเชื่อการหาเสียงต่างๆ ที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงจะต้องมีหลักการคิดที่ถูกต้อง ประชาธิปไตยควรจะเป็นอย่างไรประชาธิปไตยไม่จำเป็นต้องขัดแย้งกันเสมอไป" นายกฯ กล่าว

             พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอความร่วมจากสื่อมวลชน ช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย นายกฯ ก็จะระมัดระวังตัวให้มากที่สุด เพราะตนไม่ได้ลงไปเลือกตั้งอะไรกับเขา ฉะนั้น ตนต้องรักษาระบบการบริหารราชการแผ่นดินในขณะที่เป็นรัฐบาลให้เรียบร้อยที่สุด ตนบอกแล้วหลายอย่างจะต้องรักษาสถานการณ์ไว้ให้ได้ เพื่อเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง
และพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษกในห้วงเวลาต่อไป ก็สุดแล้วจะทรงโปรดเกล้าฯในเวลาใด

          เมื่อถามว่า ที่นายกฯ บอกว่าต้องพยายามระวังเรื่องการพูดและไม่ได้ลงเลือกเลือกตั้ง หมายถึงจะไม่สังกัดพรรคใดเลยใช่  หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าเข้าใจคำว่าลงเลือกตั้งหรือไม่

           นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหมลาประชุมครม. มีเรื่องส่วนตัวเล็กน้อย คนเราก็มีภารกิจกันบ้าง ทำงานไม่ได้พักร้อน เมื่อมีภารกิจอะไรก็ลา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ