ข่าว

"เลิศวิโรจน์" สักการะศาลพระพรหมก่อนเข้าทำงานกกต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลิศวิโรจน์"สักการะศาลพระพรหมก่อนเข้าทำงานกกต. ตั้งเป้าทำหน้าที่จัดการเลือกตั้งให้ดีที่สุด เชื่อปชช.เรียนรู้การปกครองระบอบปชต. มั่นใจผ่านไปด้วยดีเหมือนทุกครั้ง

 

              วันที่ 7 ธ.ค.61 เมื่อเวลา 08.45 น. นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางมาสักการะศาลพระพรหม ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำอาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการ จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ว่า หลังเกษียณราชการคิดจะตอบแทนคุณแผ่น ซึ่งพอดีกับ กกต.เปิดรับสมัครในตำแหน่งที่ว่าง จึงสมัครเข้ามา เมื่อได้รับโปรดเกล้าฯก็จะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด โดยวางเป้าหมายที่จะทำภารกิจหน้าที่ของ กกต. คือการจัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรม ซึ่งตัวกรรมการต้องมีความกล้าหาญปราศจากอคติ

 

 

 

              เมื่อถามว่า หนักใจกับการจัดการเลือกตั้งครั้งแรกหลังการรัฐประหารเกือบ 5 ปี นายเลิศวิโรจน์ กล่าวว่า  สิ่งที่กรรมการกกต.ทั้ง 7  คนต้องทำคือ จัดการเลือกตั้งให้ดีที่สุด บริสุทธิ์ยุติธรรม เรื่องความหนักใจนั้น ส่วนตัวคิดว่า สำนักงาน กกต.มีบุคลากรที่มีคุณภาพ มีเครื่องมือทันสมัย และมีกรรมการถึง 7 คน ที่จะร่วมกันพิจารณาด้วยความรอบคอบ จึงเชื่อว่าการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นเป็นครั้งแรกภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะผ่านไปได้ด้วยดีเหมือนกับการเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมา นอกจากนี้ประชาชนเองก็เรียนรู้ในการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข เมื่อประชาชนมีความเข้าใจมากขึ้น การเลือกตั้งที่ไม่สุจริตไม่ยุติธรรมก็จะลดน้อยลง กกต.และสำนักงานเป็นเพียงเครื่องมือจัดการเลือกตั้งเท่านั้น

 

 

"เลิศวิโรจน์" สักการะศาลพระพรหมก่อนเข้าทำงานกกต.

 

 

"เลิศวิโรจน์" สักการะศาลพระพรหมก่อนเข้าทำงานกกต.

 

 

"เลิศวิโรจน์" สักการะศาลพระพรหมก่อนเข้าทำงานกกต.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ