ข่าว

"ทษช." ตั้ง "จาตุรนต์" นั่ง ปธ.ยุทธศาตร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทษช." ตั้ง "จาตุรนต์" นั่ง ปธ.ยุทธศาตร์  ชี้ ใครย้ายพรรคเป็นสิทธิ ยัน 24 ก.พ.62 ปชช.จะตัดสินเอง พร้อม ขึ้นเวทีชน "โอ๊ค" 

 

          ที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคทษช. แถลงผลการประชุมของคณะกรรมการบริหารพรรคเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า เรามีมติแต่งตั้งนายจาตุรนต์ ฉายแสง เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคทษช. ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทางของพรรค รวมถึงการทำนโยบายด้านต่างๆ ซึ่งจะมีคณะทำงานจำนวนหลายคณะครบทุกด้าน รวมถึงให้คำปรึกษาแนวทางในการทำกิจกรรมทางการเมืองของพรรคให้ได้มีส่วนร่วมระหว่างตัวแทนของพรรค กับสมาชิกพรรค ซึ่งในเร็วๆนี้จะมีการหารือ และชี้แจงรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง  

 

          "ทษช." ตั้ง "จาตุรนต์" นั่ง ปธ.ยุทธศาตร์

 

           ทั้งนี้นายจาตุรนต์ตั้งใจมาเพราะมีแนวทางที่ชัดเจนทางการเมือง คือต้องการรักษาแนวทางประชาธิปไตย และทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เพื่อให้การเมืองเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน บรรเทาความเดือดร้อนโดยเฉพาะหลายปีที่ผ่านมา ประชาชนอยู่ภายใต้การนำที่ประชาชนถูกลดทอนสิทธิ และเสรีภาพ ฉะนั้นนายจาตุรนต์ที่เป็นนักสู้ในฝั่งประชาธิปไตยจึงมาร่วมกับพรรค 

           อย่างไรก็ตามมีผู้ใหญ่หลายท่านมาร่วมงานกับเราและในวันพรุ่งนี้ (28 พ.ย.) จะมีการหารือนอกรอบเพื่อวางแนวทางในส่วนของยุทธศาสตร์พรรค และจะมีการแต่งตั้งคณะทำงานด้านต่างๆ เพื่อมอบหมายให้ผู้ใหญ่แต่ละท่านรับผิดชอบ รวมถึงเตรียมการเรื่องการทำแนวนโยบายของพรรคด้วย 

      "ทษช." ตั้ง "จาตุรนต์" นั่ง ปธ.ยุทธศาตร์

         เมื่อถามว่าขณะนี้ตัวเลขสมาชิกจนถึงวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสุดท้ายตามกรอบกฎหมายที่ผู้จะลงสมัครรับเลือกตั้งจะต้องสังกัดเป็นสมาชิกพรรคการเมืองพอจะสรุปได้หรือไม่ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า มีแกนนำ หรือผู้ใหญ่ที่มาร่วมงานกับทษช.ประมาณ 20 คนในส่วนของการย้ายพรรค เราคงไม่ไปก้าวก่าย เพราะแต่ละท่านมีสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญที่จะไปร่วมงานกับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง แต่วันนี้ตนมองว่าคงจะหมดเวลาดูดแล้ว ซึ่งกระบวนการสืบทอดอำนาจก็เป็นไปอย่างชัดเจน 

            ทั้งนี้เชื่อว่า ประชาชนจับจ้อง และดูอยู่ว่าพรรคการเมืองใดมีแนวทางในการสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตย หรือฝ่ายสืบทอดอำนาจ 4-5 ปีที่ผ่านมา ประชาชนตกผลึกแล้วว่า การเลือกตั้งครั้งต่อไป เรารอคอยเพื่อให้ประเทศชาติ พ้นจากการบริหารงานอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้ และทษช.ของเราก็ต้องการที่จะให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ประชาชนพ้นจากความเดือดร้อยอย่างที่เป็นอยู่ และเรามีแนวทางที่ชัดเจน ส่วนใครจะไปร่วมงานการเมืองกับพรรคใดนั้น สุดท้ายแล้ววันที่ 24 ก.พ. 62 ประชาชนจะเป็นผู้ให้คำตอบ

       "รัฐธรรมนูญนี้ออกแบบมาเพื่อให้คนไปเลือกตัวบุคคล ดูจากการออกแบบการเลือกตั้ง และเขตเลือกตั้งต่างๆ ผู้สมัครพรรคเดียวกันแต่คนละเบอร์ ตนคิดว่า แม้ตัวบุคคลจะมีความสำคัญ แต่แนวทางในการทำการเมืองก็มีความสำคัญ ทำอย่างไรประเทศชาติจะหลุดพ้นจากการเมืองที่เป็นอยู่นี้ ถ้าประชาชนเลือกฝ่ายที่สืบทอดอำนาจ ก็จะต้องเห็นประเทศไทยอยู่ในการบริหารแบบนี้อย่างน้อย 4 ปี แต่ถ้าต้องการความเปลี่ยนแปลง ก็ต้องเลือกฝ่ายที่สนับสนุนประชาธิปไตย ให้หลุดพ้นกับดักที่เขาวางไว้" ร.ท.ปรีชาพล กล่าว

         "ทษช." ตั้ง "จาตุรนต์" นั่ง ปธ.ยุทธศาตร์

       เมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ระบุสนใจการเมือง แต่รอคนมาทาบทาม ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ก็ไม่มีปัญหา เพราะพรรคการเมืองบางพรรคมีท่าทีที่ชัดเจนมานานแล้ว เพียงแต่อาจจะรอเวลาที่ชัดเจนในการที่จะประกาศว่าจะไปอยู่พรรคไหน แต่สำหรับทษช.คงไม่มีชื่อพล.อ.ประยุทธ์เข้ามาร่วมทำงาน 

           ทั้งนี้พรรคทษช.พร้อมที่จะแข่งขันกับพล.อ.ประยุทธ์ เพราะทษช.มีสมาชิกหลายท่านที่มีศักยภาพพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ ถ้าพี่น้องประชาชนไว้วางใจเลือกเรามากพอที่จะเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯได้ เราจะเสนอคนที่มีจุดยืนด้านประชาธิปไตยอย่างแน่นอน และในฐานะหัวหน้าพรรค ตนก็พร้อมที่จะเป็น 1 ใน 3 แคนดิเดตนายกฯของพรรคแต่ทั้งหมดจะต้องขึ้นอยู่กับมติของคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งขณะนี้เรามีตัวเลือกมากกว่า 3 คน เราไม่ขาดแคลน

       เมื่อถามว่าพร้อมสู้กับพรรคเพื่อไทยในสนามปราศรัยหรือไม่หากพรรคเพื่อไทยส่งนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร ไม่ว่าจะส่งชื่อใครขึ้นบนเวทีปราศรัยในการเลือกตั้งทษช.ก็พร้อมที่จะแข่งขันในสนามเลือกตั้งครั้งนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ