ข่าว

"เลขาพปชร." ปลื้มได้ "มาดามเดียร์-อดีตผอ.นิด้าโพล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิรัตน์" ปลื้ม ได้ "มาดามเดียร์-อดีตผอ.นิด้าโพล" เข้าร่วมพปชร. ยันไร้เงื่อนไขตำแหน่ง ลั่นพร้อม "เลือกตั้ง" ทุกเมื่อ อุบได้ ส.ส. เกิน100 บอกจะทำดีที่สุด

 

          เมื่อวันที่ 16 พ.ย.61 เวลา 08.15 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า พรรคยินดีต้อนรับบุคคลคุณภาพทั้งสองคนที่ตัดสินใจเล่นการเมือง เพื่อให้เป็นความหวังของพี่น้องประชาชน ทั้งนายณพงศ์ นพเกตุ อดีตผอ.นิด้าโพล ที่ตัดสินใจทิ้งตำแหน่ง ส่วนน.ส.วทันยา วงษ์โอภาศรี ซึ่งคนทั้งประเทศรู้จักอยู่แล้วในนามมาดามเดียร์ ได้ตัดสินใจครั้งสำคัญเข้าสู่พรรคพปชร.ด้วยความตั้งใจและพวกเราจะมาช่วยกันสร้างพรรคให้เป็นที่ต้องการของประชาชนและประสบความสำเร็จตามที่ประชาชนต้องการ

 

          นายสนธิรัตน์ กล่าวอีกว่า ส่วนทั้งสองคนจะลงสมัครส.ส.ในระบบใด พรรคมีกลไกพิจารณา ยืนยันว่าเราจะคัดสรรบุคคลคุณภาพเสนอเป็นทางเลือกให้กับประชาชน และเป็นความโชคดีที่ในการพูดคุยซักถามทั้งสองคนไม่ได้เจาะจงหรือมีเงื่อนไขว่าจะต้องลงสมัครหรือไม่ลงสมัคร หรือจะให้มีหรือไม่มีตำแหน่งภายในพรรค ถือเป็นจุดดีของพรรคที่คนตัดสินใจเข้ามาสู่พรรคคือตั้งใจเข้ามาสร้างพรรคโดยไม่มีเงื่อนไข และบุคคลอื่นที่เข้ามาพรรคก็ไม่มีเงื่อนไขหรือต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น

 

          เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคการเมืองขนาดเล็กเตรียมยื่น กกต.เสนอให้เลื่อนการเลือกตั้งไปเป็นวันที่ 5 พ.ค. 2562 นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เป็นสิทธิของพรรคเล็ก เราต้องฟังทุกฝ่าย ซึ่งพรรคพปชร.มีความพร้อมเรื่องผู้สมัครตั้งแต่วันนี้และพร้อมดำเนินการตามโรดแมปเลือกตั้งทั้งหมด เมื่อถามย้ำว่า หากเลื่อนเลือกตั้งจริงจะดำเนินการอย่างไร เลขาธิการพรรคฯกล่าวว่า เราเคารพกติกา ไม่ว่าจะเลือกตั้งเร็วขึ้นหรือเลื่อนออกไปพรรคจะต้องพร้อมทุกกติกาที่จะเกิดขึ้น


          เมื่อถามว่า พรรคได้ทาบทามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. หรือบุคคลอื่นเพื่อเสนอชื่อเป็นนายกฯ หรือยัง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา รอให้ถึงเวลานั้นก่อน บอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่าการคัดสรรบุคคลที่ประชาชนต้องการ บุคคลที่จะนำพาประเทศไปสู่เป้าหมาย อาจจะเป็นใครก็ได้ที่มีคุณสมบัติเช่นนี้ ถึงเวลาเราจะสรรหาเรื่องเหล่านี้


 

 

"เลขาพปชร." ปลื้มได้ "มาดามเดียร์-อดีตผอ.นิด้าโพล"

 

          เมื่อถามว่าในวันที่ 18 พ.ย.นี้ ที่มีประชุมกรรมการบริหารพรรค กลุ่มสามมิตรอยากจะมาร่วมงานแน่นอนใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ต้องไปถามกลุ่มสามมิตร ตั้งแต่พรรคเปิดรับสมัครสมาชิกจะเห็นว่ามีบุคคลจากหลากหลายกลุ่มเข้ามา และผู้สมัครหลายคนก็เพิ่งทราบเพราะเดินเข้ามาสมัครเอง ขอให้ดูในวันที่ 18 พ.ย.นี้ จะมีหลายกลุ่มเข้ามา เพราะพรรคมีจุดยืนคือการก้าวข้าม และมีพรรคของอดีตกลุ่มต่างๆ ให้ความสนใจเรื่องเหล่านี้ คิดว่าพรรคจะสร้างสมดุลตรงนี้ได้ และในวันดังกล่าวจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครบางพื้นที่ เพราะบางคนเดินเข้ามาสื่อมวลชนก็รู้แล้วว่าจะลงสมัครเขตใด 

 

"เลขาพปชร." ปลื้มได้ "มาดามเดียร์-อดีตผอ.นิด้าโพล"


         เมื่อถามย้ำว่า การที่มีผู้สมัครจำนวนมากเช่นนี้ คาดว่าจะได้ส.ส.เกิน 100 เสียงหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า จะดีที่สุดให้เปรียบเหมือนเป็นนักกีฬาที่ต้องทำให้ดีเต็มความสามารถ ส่วนการตัดสินใจขึ้นอยู่กับประชาชนถ้าพรรคมีจุดยืนและบุคลากรแบบนี้. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ