ข่าว

"พปชร." ชู "ประยุทธ์" เหมาะนำพาประเทศช่วงเปลี่ยนผ่าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตตม" ย้ำ "ประยุทธ์" เหมาะนำพาประเทศช่วงเปลี่ยนผ่าน จ่อ เปิดตัวเซ็ตใหญ่ 18 พ.ย.นี้ มั่นใจผลตอบรับดี "สนธิรัตน์" เผย พร้อมรับสมาชิกทั่วประเทศแล้ว

 

          เมื่อวันที่ 13 พ.ย.61 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดรับสมาชิกวันแรก ว่า การเปิดรับสมาชิกพรรคมีผู้สนใจร่วมอุดมการณ์กับพรรค มาสมัครเป็นสมาชิกกันอย่างคึกคัก ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้รับความเชื่อมั่นและได้รับกำลังใจ โดยจากนี้จะมีการเปิดรับสมัครสมาชิกต่อไป

 

          นายอุตตม กล่าวอีกว่า พรรคยังยึดมั่นในการเลือกตั้งวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 มีการเตรียมพร้อมอยู่แล้ว แต่ยังไม่ถึงเวลาว่าควรต้องเสนอชื่อใครเป็นนายกฯ ส่วนจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. นั้น ทุกอย่างมีความเป็นไปได้ ทั้งหมดขึ้นอยู่ที่สมาชิกพรรคจะพิจารณาโดยขณะนี้พรรคดำเนินการเต็มที่แล้วหวังจะได้ส.ส.จำนวนมากแน่นอนแต่จะได้เท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กับประชาชน 

 

          นายอุตตม กล่าวว่า ส่วนที่มีการเปิดเผยผลโพลว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคเครือข่ายจะได้ ส.ส. 290 ที่นั่งนั้น ตนไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร หน้าที่ของเราต้องทำงานเต็มที่โดยเสนอนโยบายพรรคเพื่อทำงานให้ประชาชน เรามีความมั่นใจในส่วนของเรา ส่วนช่วงเวลาที่ 4 รัฐมนตรีจะลาออกนั้น ขอให้รอดูคำตอบ ยังเป็นเช่นเดิมว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะลาออก และในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ที่จะมีการประชุมพรรค จะมีกลุ่มที่สนใจทำงานการเมืองกับพรรคกลุ่มใหญ่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค 

 

        "พปชร." ชู "ประยุทธ์" เหมาะนำพาประเทศช่วงเปลี่ยนผ่าน

 

          เมื่อถามว่า พรรคตั้งเป้าจะได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง นายอุตตม กล่าวว่า ไม่ตั้งเป้าแต่จะทำอย่างเต็มที่ เรามีความมั่นใจว่าจะได้รับการต้อนรับที่ดี แต่ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร และพรรคจะส่งส.ส.ให้ครบทุกเขต แต่ไม่ได้โฟกัสพื้นที่ใดเป็นพิเศษ เราให้ความสนใจทั้งประเทศ 
       

 

          เมื่อถามถึงความชัดเจนในการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ นายอุตตม กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เชิญ เมื่อถึงเวลาพรรคก็จะพิจารณาคนที่เหมาะสม ส่วนจะมีเซอร์ไพรซ์ หรือไม่ก็ต้องรอดู ทั้งนี้ส่วนตัวเคยพูดแล้วว่าในช่วงเปลี่ยนผ่าน พล.อ.ประยุทธ์ เหมาะสมจะนำพาประเทศ แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องอยู่ที่สมาชิกพรรคว่าจะเห็นอย่างไร 


          ขณะที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และเลขาธิการพรรค กล่าวว่า พรรคพร้อมแล้วที่จะรับสมัครสมาชิกอย่างเป็นทางการ โดยจะมีการกระจายเพื่อรับสมัครสมาชิกทั่วประเทศ และพร้อมแล้วสำหรับการรับสมัครสมาชิกผ่านระบบออนไลน์ แต่ติดที่ยังไม่มีความชัดเจนในข้อกฎหมายจาก กกต. เมื่อไหร่ชัดเจนแล้วก็จะมีการดำเนินการควบคู่กันไป ทั้งนี้ พรรคไม่มีกลยุทธ์ใดในการหาสมาชิก ใครที่มีอุดมการณ์ร่วมกันก็สามารถสมัครเข้ามาได้ ส่วนกระแสข่าวที่อดีตส.ส.จากพรรคต่างๆ จะทยอยเข้าพรรคนั้น ขอให้รอดูเพราะจะมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยวันที่ 18 พฤศจิกายน จะมีแนวร่วมชุดใหญ่เข้าทำมาทำงานการเมืองกับพรรค. 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ