ข่าว

3 รมต.พลังประชารัฐบุกคลองลัดมะยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 รมต. บุกตลาดน้ำ ระดมสมองรับฟังปัญหา ปชช. ด้าน "สนธิรัตน์" ยันมาในนามพรรคพลังประชารัฐ ไร้หัวโขน รมต.

 

          เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 ต.ค. ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เครือข่ายขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากชุมชน ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการจัดประชุมแนวคิดจากเครือข่ายภาคประชาชนทั่วประเทศนั้น 3 แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ที่คลองลัดมะยมได้มีตัวแทนของชุมชนที่ประสบความสำเร็จในการขับเคลื่อนงานเข้ามาให้ความเห็น

 

          นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ว่าที่เลขาธิการพรรค กล่าวตอนหนึ่งในระหว่างการเปิดงานว่า ขอทำความเข้าใจ วันนี้พวกตนไม่ได้มีเจตนามาในนามรัฐมนตรี แต่มาในนามของพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีหัวโขนติดมาและเพื่อมาแลกเปลี่ยน รับฟังความเห็นจากพี่น้องประชาชนจากตัวแทนกลุ่มต่างๆ เพราะภาคประชาสังคมคือหัวใจใหญ่ที่สำคัญกับการเปลี่ยนแปลงประเทศ หากภาคประชาสังคมไม่เข้มแข็งจะเป็นจิกซอว์ที่ขาดหาย ตนอยู่ภาคประชาสังคมมาเป็น 10 ปี ทำงานภาคประชาสังคมมาโดยตลอด  

 

3 รมต.พลังประชารัฐบุกคลองลัดมะยม

 

          นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เมื่อทราบว่าประชาชนมาอยู่กันที่นี่เป็นกลุ่ม ซึ่งนายชวน ชูจันทร์ ว่าที่กรรมการบริหารพรรค มีบทบาทในการช่วยรับฟังนโยบายต่างๆ ตนจึงถือโอกาสมาฟัง หากมีอะไรดีที่คิดว่าประเทศไทยขาดก็จะรวบรวบสิ่งเหล่านี้สู่การขับเคลื่อนในระดับนโยบาย เพื่อช่วยเปลี่ยนแปลงประเทศ ช่วยคนข้างล่างได้มีโอกาส นี้คือสิ่งที่ตั้งใจมา 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในการลงพื้นที่ดังกล่าว ได้แบ่งตัวแทนเครือข่ายประชาชนกว่า 200 คน และให้ 3 รัฐมนตรี ได้แก่ นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าที่โฆษกพรรค เข้ารับฟังความเห็นของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่จะชื่นชมการทำงานของรัฐบาล พร้อมขอบคุณรัฐมนตรีที่ใช้แนวทางประชารัฐขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาให้กับชุมชน ทั้งนี้มีตัวแทนจาก จ.นครราชสีมา นายภานุมาศ แก้วนอก แกนนำชาวนา เรียกร้องในวงของนายอุตตมว่า รัฐบาลต้องเร่งทำพื้นที่ภาคอีสานเป็นมหาอำนาจทางด้านการผลิตข้าว เพราะในพื้นที่ภาคอีสานมีศักยภาพเพียงพอ แต่ขณะนี้เกิดปัญหาอย่างเดียวคือเรื่องระบบของน้ำ ดังนั้นหากพรรคพลังประชารัฐผลักดันเรื่องนี้อย่างจริงจัง ตนเชื่อว่านายอุตตมจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยหน้าอย่างแน่นอน และพรรคพลังประชารัฐจะได้ใจคนอีสานทั้ง 20 จังหวัด

      

          ขณะที่ในวงของนายอุตตม ตัวแทนเกษตรกรเรียกร้องให้พรรคพลังประชารัฐคัดเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้งโดยมีตัวแทนของเกษตรกร เพราะที่ผ่านมากว่า 98% ผู้ที่ลงสมัคร ส.ส. จะเป็นกลุ่มผู้รับเหมา นักธุรกิจ ซึ่งกลุ่มคนดังกล่าวไม่มีแนวนโยบายที่ดีพอ สำหรับการแก้ปัญหาของเกษตรกร

 

3 รมต.พลังประชารัฐบุกคลองลัดมะยม

 

          ในวงของนายสนธิรัตน์ ตัวแทนผู้นำชุมชน ขอให้ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชน ทำที่พักแบบโฮมสเตย์ และจัดทำแบรนด์ต่อยอดวิถีชุมชน โดยมี นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย ดารานักแสดงชื่อดังร่วมรับฟังด้วย 

 

3 รมต.พลังประชารัฐบุกคลองลัดมะยม

 

          นายกอบศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่ได้รับฟังความเห็นของแกนนำแต่ละเครือข่ายชุมชนแล้ว ทำให้เห็นปัญหาและเกิดแนวความคิดใหม่ว่าประชาชนที่รวมตัวเป็นเครือข่ายเข้มแข็งสามารถแก้ไขปัญหาในพื้นที่ได้ ในขณะที่บางพื้นที่ยังไม่สามารถแก้ปัญหาในรูปแบบเดียวกันได้ ดังนั้นต้องดึงเครือข่ายภาคประชาชนที่อยู่ในรูปแบบเดียวกัน เพื่อหาแนวทางการพัฒนาและแก้ไขต่อไป ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐถือเป็นเพียงตัวกลาง ที่จะสร้างเวทีให้ชุมชนมีโอกาสพบปะและแลกเปลี่ยนความเห็นร่วมกัน.

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ