ข่าว

สนธิรัตน์ ยืนยัน บทบาทนักการเมือง กับ รมต. แยกแยะกันชัดเจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ยืนยัน แยกแยะบทบาทนักการเมืองกับ รมต. ชัดเจน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ตลาดคลองลัดมะยม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  ให้สัมภาษณ์ถึงการวางตัวในบทบาทรัฐมนตรี และผู้บริหารพรรค หลังที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่าไม่ควรใช้ที่และเวลาราชการในการสัมภาษณ์การเมือง ว่า 

" เราเข้าใจบทบาทตัวเองอยู่แล้วจึงใช้โอกาสในวันหยุดมารับฟังประชาชน เพราะภาคประชาชนและหัวหน้าพรรคสนใจมาก เราเป็นพลังประชาต้องฟังทุกภาคส่วน ยืนยันว่าไม่ได้ใช้เวลาหรือทรัพยากรของรัฐมาใช้ ในเวลาราชการจะไม่คุยเรื่องการเมือง เราระมัดระวังมากเรื่องการตอบคำถาม เพราะอยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎกติกา จึงขอให้สบายใจได้ว่าจะเข้มงวด ไม่คิดจะใช้ความได้เปรียบของตำแหน่งและบทบาทหน้าที่รัฐมนตรีไปสร้างผลประโยชน์ทางการเมือง แต่จะเดินหน้าทำงานโดยไม่เอาบทบาทรัฐมนตรีไปสร้างประโยชน์ " 

 

สนธิรัตน์ ยืนยัน บทบาทนักการเมือง กับ รมต. แยกแยะกันชัดเจน

 

สนธิรัตน์ ยืนยัน บทบาทนักการเมือง กับ รมต. แยกแยะกันชัดเจน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้ 4 รัฐมนตรี เข้าไปพูดคุยกันห้องทำงานของนายสมคิด จาตุศรีทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ 

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไปคุยกันเรื่องงาน ต้องดูว่าทำในบทบาทใด ถ้าคุยการเมืองเราจะไปประชุมข้างนอก เพราะไม่ถูกต้องที่จะใช้สถานที่ราชการ

ขณะที่เรื่องของเสียงวิจารณ์ว่าการลงพื้นที่ต่างๆเป็นการหาเสียงล่วงหน้านั้น  นายสนธิรัตน์ กล่าวว่าไม่ได้หาเสียง เพียงแต่มาประชุม เพราะตลาดน้ำแห่งนี้ต่างเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป การจะไปใช้ที่อื่นประชาชนคงไม่สะดวก หากกลุ่มใดเชิญไปเราก็จะไป ซึ่งกลุ่มต่างๆ เขาก็มีการประชุมกันอยู่แล้ว เมื่อพรรคเราสนใจภาคประชาสังคม จึงต้องมารับฟัง

เมื่อถามว่ากลัวว่ากระแสต่อต้านการดำเนินงานของพรรคจะบานปลายและกระทบกับพรรคหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ทุกอย่างต้องมีกรอบและหลักเกณฑ์ ที่การเมืองบอบช้ำนั้น เพราะเราไม่ได้อยู่บนหลักการ สิ่งที่เราทำในอดีตก็เคยทำกันมา เราเข้ามาทำถือเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ย่อมมีความลำบากใจมากกว่านักการเมืองในอดีตแน่นอน ซึ่งเราจะระมัดระวังให้มากที่สุด

อย่างไรก็ตามเวลาที่เหลืออยู่จะทำหน้าที่ในตำแหน่ง รมต.ให้ดีที่สุด ซึ่งจะต้องรอดูผลงานอีก 3 เดือนที่เหลือ และไม่อยากให้ใช้ความรู้สึกมาวิจารณ์ แต่ควรดูพฤติกรรม และหลักการเป็นตัวตั้ง จากนั้นจะสรุปให้ทราบว่า ที่ต้องการทำให้สูงกว่ามาตรฐานของนักการเมืองเดิมๆ อย่างไรก็ตามขอย้ำว่าจะยุติบทบาทรัฐมนตรีเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เมื่อถึงเวลานั้นจะเดินหน้าทางการเมืองเต็มตัว เวลานี้ยังไม่ถึงเวลาก็จะทำงานในตำแหน่งต่อไปให้ดีที่สุด เพราะเราทั้ง 4 คน รับผิดชอบงานจำนวนมาก ต้องใช้เวลาสะสางงานที่ค้างคาอยู่

 

สนธิรัตน์ ยืนยัน บทบาทนักการเมือง กับ รมต. แยกแยะกันชัดเจน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ