ข่าว

เปิดรับสมัคร 2 กกต.14 - 28 ส.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดรับสมัครอีก 2 กกต.14 - 28 ส.ค.ทบทวนสรรหาผู้สมัครภาคประชาชนสังคมลงมตืไม่เกิน 6 ตุลาคม

 

             8 สิงหาคม 256   ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมการสรรหากรรมการเลือกตั้ง เพื่อพิจารณาสรรหาบุคคลผู้สมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการเลือกตั้ง (เพิ่มเติม) ตามมาตรา 8 (1) แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พ.ศ.2560 จำนวน 2 คน  

 

          ทั้งนี้ ที่ประชุมได้กำหนดให้เปิดรับสมัครบุคคลเข้ารับการสรรหา ระหว่างวันที่ 14-28 ส.ค. 2561 ในเวลาราชการ โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 อาคารรัฐสภา 2 และชั้น 1 อาคารสุขประพฤติ ถนนประชาชื่นนายพรเพชร  วิชิตชลชัย ประธานสนช. ในฐานะกรรมการสรรหา เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสรรหามีมติให้ใช้วิธีการเปิดรับสมัครผู้มีคุณสมบัติตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด

 

          โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม ที่ประชุมคณะกรรมการสรรหามีมติให้ใช้วิธีการเปิดรับสมัครผู้มีคุณสมบัติตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดโดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 14 -28 สิงหาคม 2561 ขณะเดียวกันที่ประชุมยังได้มีการพิจารณาทบทวนประกาศและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการสรรหาผู้สมัครด้วยเพื่อให้สอดคล้องกับการสรรหาโดยเฉพาะผู้ที่ทำงานหรือเคยทำงานในภาคประชาสังคมมาแล้วไม่น้อยกว่า 20 ปีที่จะต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญและคาดว่าในวันที่ 4-5 หรือ 6 ตุลาคม จะสามารถลงมติให้ความเห็นชอบรายชื่อผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมเสนอต่อที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติได้พิจารณา ดังนั้นเท่ากับว่าได้มีการร่นระยะเวลาการ การพิจารณาในชั้นกรรมการสรรหา จาก 90 วันเหลือ 60 วัน 

 

           นายพรเพชรย้ำว่ากระบวนการทุกอย่างยังเป็นไปตามเดิม บุคคลที่เคยสมัครแล้วสามารถกลับมาสมัครได้ใหม่อีกครั้งยกเว้นคนที่ไม่ผ่านความเห็นชอบจาก สนช .จะกลับมาสมัครไม่ได้อีก

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ