ข่าว

"บิ๊กตู่" ยัน ไม่เคยสั่งห้ามขาย "ไทม์" ในประเทศไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ยัน ไม่เคยสั่งห้ามขาย "ไทม์" ในประเทศไทย ระบุ ขนาดสื่อไทย ก็ไม่เคยห้าม ชี้ อยากขายก็ขายไป เผย มีบันทึกบทสัมภาษณ์ไว้อยู่แล้ว


          29 มิ.ย.61 เวลา 15.30 น.ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ระบุว่ามีการสั่งห้ามจำหน่ายนิตยสารไทม์ฉบับสัมภาษณ์พล.อ.ประยุทธ์ในประเทศไทยนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

        "บิ๊กตู่" ยัน ไม่เคยสั่งห้ามขาย "ไทม์" ในประเทศไทย

       ตนจะไปห้ามเขาได้อย่างไร ตนเคยห้ามใครได้หรือไม่ ไม่ว่าจะหนังสือพิมพ์ไทยก็ไม่เคยห้าม  แล้วจะไปห้ามหนังสือพิมพ์ต่างชาติได้อย่างไร อยากจะขายก็ขายไป  เรื่องนี้เป็นธุรกิจของเขา เราคนไทยก็รู้กันอยู่แล้วว่าตนทำอะไรอยู่และทำงานเพื่อใคร ซึ่งตนไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้มากนัก อย่างไรก็ตามในเรื่องดังกล่าวมีบันทึกการให้สัมภาษณ์ไว้อยู่แล้ว และตนจะให้มีการเผยแพร่ว่าทางนิตยสารไทม์ได้ถามอะไร และตนได้ตอบอย่างไร ซึ่งเมื่อสัมภาษณ์แล้วนิตยสารไทม์ได้นำไปเรียบเรียงอีกครั้ง ก็เป็นเรื่องของมุมมองของกองบรรณาธิการไทม์ซึ่งเราไม่สามารถไปห้ามเขาได้หรือจะไปว่าเขาก็คงไม่ได้ เหมือนกับที่ตนไม่สามารถไปต่อว่าสื่อไทยได้เช่นกันเพราะเป็นเรื่องของสื่อเพียง

"บิ๊กตู่" ยัน ไม่เคยสั่งห้ามขาย "ไทม์" ในประเทศไทย

           "แค่อยากให้ระมัดระวังก็แค่นั้นเองเนื่องจากปัจจุบันไทยมีโอกาสมากมายในเวทีโลก ดังนั้นความสงบเรียบร้อยจึงเป็นสิ่งสำคัญในการที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ