ข่าว

ไม่มีคลิป"ทักษิณ"คนส่วนใหญ่ก็เชื่อเพื่อไทยชนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฐวุฒิ"ป้อง"เพื่อไทย"ไม่มีคลิป"ทักษิณ"คนส่วนใหญ่ก็เชื่อพท.ชนะแน่แจงส.ส.ถูกดูดก็ต้องให้คนใหม่ขึ้นแทนเป็นธรรมดาย้อนกกต. เบิกตาดู"พลังประชารัฐ"บ้าง

 

25 มิถุนายน 2561 "ณัฐวุฒิ"ป้อง"เพื่อไทย"ม่มีคลิป"ทักษิณ"คนส่วนใหญ่ก็เชื่อพท.ชนะแน่แจงส.ส.ถูกดูดก็ต้องให้คนใหม่ขึ้นแทนเป็นธรรมดาย้อนกกต. เบิกตาดู"พลังประชารัฐ"บ้างคนก่อตั้งไม่เคลื่อนไหว แต่คนไม่ใช่สมาชิกกลับเดินสายดูดให้ 

 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ถ้ากกต.จะแสดงความตื่นตัวในการติดตามความเคลื่อนไหวของฝ่ายการเมือง และบังคับใช้กฎหมายถึงขั้นยุบพรรค ก็ไม่ควรเพ่งสายตามองเฉพาะพรรคเพื่อไทย เพราะตอนนี้ติดล็อคเคลื่อนไหวไม่ได้เช่นเดียวกับพรรคการเมืองอื่นๆ และถูกแล่เนื้อเถือหนังโดยขบวนการดูดเพื่อสืบทอดอำนาจอย่างหนักอยู่แล้ว

 

ถ้าจะอ้างคลิปวีดิโอของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ตนมองว่าเป็นการพูดถึงสถานการณ์อย่างตรงไปตรงมา คนส่วนใหญ่ก็เชื่อเหมือนกันว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะ แล้วถ้ามีคนออกจากพรรคก็ต้องเป็นโอกาสของคนรุ่นใหม่ เรื่องแบบนี้ถึงไม่พูดคนก็รู้กันอยู่แล้ว จะเรียกว่าครอบงำพรรคได้อย่างไร

 

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า หากจะเอาแบบนี้ก็ขอชี้เป้าให้กกต.เบิกตาดูพรรคพลังประชารัฐ เห็นบ้างหรือเปล่าว่าคณะผู้ก่อตั้งพรรคไม่ได้เคลื่อนไหวอะไรเลย ส่วนที่เดินดูดกันอยู่ทั้งกลุ่มสามมิตรและอื่น ๆ ถามว่ามีใครเป็นสมาชิกพรรคบ้าง นี่ไม่ยิ่งกว่าครอบงำหรือ ที่สำคัญคือ คอการเมืองทั่วไปเชื่อด้วยว่า เบื้องหลังกลุ่มสามมิตรน่าจะมีกลุ่มบุคคลที่มีอำนาจคอยสั่งการอยู่อีกที นี่เท่ากับครอบงำชี้นำสองเด้งหรือไม่ ถ้าเอามาตรา 28 และ 29 ของพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองมาพิจารณา ถามว่าลักษณะเช่นนี้เข้าข่ายถูกยุบพรรคหรือไม่ ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง เลขาธิการกกต.น่าจะสนใจตรวจสอบบ้าง

 

"แค่กติกาและกลไกอำนาจทั้งหลายที่เป็นอยู่ การเลือกตั้งก็มีปัญหาเรื่องความชอบธรรมมากอยู่แล้ว ไม่ควรไปสร้างเงื่อนไขเพิ่ม เพราะถึงที่สุดก็ไม่มีใครบังคับประชาชนได้ ถึงไม่มีพรรคเพื่อไทย ถ้าใจคนจะเลือกเขาก็ยังเลือกพรรคที่ยืนยันหลักการประชาธิปไตยอยู่ดี การใช้อำนาจไม่ได้หมายความว่าจะสำเร็จทุกอย่างได้"แกนนำนปช.กล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ