ข่าว

"กลุ่มอยากเลือกตั้ง" ไม่ใช่ฮาร์ดคอร์ แค่จี้รัฐจัดเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จ่านิว" ยืนยันจัดกิจกรรม ทวงเลือกตั้งปีนี้ แน่ เตรียมเดินหน้า 08.30 น.พรุ่งนี้ไปทำเนียบ ยื่นเงื่อนตายรัฐบาลจัดเลือกตั้ง ปีนี้ ย้ำไม่ใช้ความรุนแรง

 

          21 พ.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ซึ่งจะจัดกิจกรรมรวมพลคนอยากเลือกตั้ง เดินเท้าไปยังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม เวลา 17.00 น. ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ร่วมชุมนุมจะปักหลักค้างคืน จากนั้นช่วเวลา 07.00 น. ของวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 จะเดินเท้าไปยังทำเนียบรัฐบาล

 

"กลุ่มอยากเลือกตั้ง" ไม่ใช่ฮาร์ดคอร์ เคลื่อนทำเนียบจี้รัฐจัดเลือกตั้ง

"กลุ่มอยากเลือกตั้ง" เตรียมบุกทำเนียบ จี้รัฐจัดเลือกตั้ง

 

          ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง แถลงการณ์สดผ่านเฟซบุ๊ก "Sirawith Seritiwat" ยืนยันจะจัดกิจกรรมตามที่กำหนดไว้ แม้ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของรัฐจะจับตาความเคลื่อนไหวและใช้อำนาจตามกฎหมายระงับการสนับสนุนกิจกรรม เช่น นายอุทัย แถวโพธิ ผู้ให้บริการเช่าเครื่องเสียงของกลุ่ม ที่ถูกทหารควบคุมตัวจากบ้านพักพร้อมภรรยา เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 20 พฤษภาคม โดยไม่ทราบสาเหตุ แต่หลังจากการปล่อยตัวทราบว่าเจ้าหน้าที่ให้ลงนามเอกสารยืนยันว่าจะไม่ร่วมเคลื่อนไหวทางการเมือง

 

          นายสิรวิชญ์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนั้นยังได้รับรายงานว่า มีแกนนำ และผู้ที่ต้องการร่วมทำกิจกรรมประมาณ 20 รายถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้าน หลังจากที่เจ้าหน้าที่ปล่อยข่าวว่ามีกลุ่มฮาร์ดคอร์ เตรียมปั่นป่วนกิจกรรม ทั้งนี้จากรายงานพบว่าผู้ที่ถูกเข้าตรวจค้นบ้านพักให้ความร่วมมืออย่างดี และจากการตรวจค้นไม่พบอาวุธใดๆ โดยตนยืนยันว่าคนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมไม่ใช่กลุ่มฮาร์ดคอร์

 

          "ผมขอเรียกร้องไปยังเจ้าหน้าที่ขอให้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย อย่าปั่นข่าวฮาร์ดคอร์ ผมยืนยันว่ากลุ่มกิจกรรมไม่ใช้ความรุนแรงแน่นอน หากจะมีเหตุการณ์รุนแรงใดเกิดขึ้นคือมาจากฝั่งของรัฐ" นายสิรวิชญ์ กล่าว

 

          นายสิรวิชญ์ กล่าวถึงกิจกรรมว่า ตั้งแต่เวลา 17.00 น. จะมีกิจกรรมที่ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีอาหารและน้ำดื่มบริการอย่างเต็มที่ จากนั้นวันที่ 22 พฤษภาคม เวลา 07.00 น. จะมีกิจกรรมตั้งแถวเตรียมขบวนเดินเท้าไปยังทำเนียบรัฐบาลเวลา 08.30 น. โดยจะขอใช้พื้นผิวจราจรเพียง 1 ช่องทาง จากถนนราชดำเนินมุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยตนยืนยันว่าจะไม่มีการบุกเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาลอย่างแน่นอน โดยกิจกรรรมสำคัญ คือ ขีดเส้นตายให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งภายในปีนี้.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ