ข่าว

"ยุติ"ชุมนุม"ธรรมศาสตร์"นัดอีกไล่คสช.ข้ามคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดเวที"คนอยากเลือกตั้ง"นัดพร้อม 21 พ.ค.นอนค้างที่ธรรมศาสตร์รุ่งเช้าออกเดินขบวนขับไล่คสช.ไม่ยอมให้อยู่สืบทอดอำนาจ

 

         5 พฤษภาคม 2561 ปิดเวที”คนอยากเลือกตั้ง”นัดพร้อม 21 พ.ค.นอนค้างที่ธรรมศาสตร์ รุ่งเช้าออกเดินขบวนขับไล่คสช. ไม่ยอมให้อยู่สืบทอดอำนาจ ลั่นหากปชช.ชนะเลือกตั้งจะแก้กม.เอาคสช.เข้าคุกบ้าง


        

 

           นายสิริวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ขึ้นเวทีปราศรัยโดยเนื้อหายังคงพุ่งเป้าโจมตีรัฐบาล อาทิ การขึ้นรถเมล์ รถไฟฟรีที่ต้องแสดงบัตรคนจน สวัสดิการแห่งรัฐที่บังคับให้ประชาชนต้องเข้ารับการฝึกอบรมอาชีพ ตลอดจนปรากฎการณ์ดูดนักการเมืองและพรรคการเมืองของคสช.พร้อมเชิญชวนให้มวลชนรวมตัวเดินขบวนไปขับไล่ คสช.ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 22 พ.ค.นี้

 

\"ยุติ\"ชุมนุม\"ธรรมศาสตร์\"นัดอีกไล่คสช.ข้ามคืน


          ขณะที่นายรังสิมันต์ โรม กล่าวว่า การชุมนุมอย่างต่อเนื่องถึง 6 ครั้ง ของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง สะท้อนให้เห็นว่าประชาชนตอบรับการต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย หมดเวลา คสช. ในเดือนพ.ค.นี้จะเป็นเดือนที่ประชาชนกลับมาร่วมกันต่อสู้ให้เป็นวันสุดท้ายของรัฐบาลคสช.

 

\"ยุติ\"ชุมนุม\"ธรรมศาสตร์\"นัดอีกไล่คสช.ข้ามคืน

 

          โดยในวันที่ 21 พ.ค.นี้ขอให้มวลชนมานอนพักค้างที่ม.ธรรมศาสตร์ เพื่อออกเดินขบวนไปทำเนียบรัฐบาลในรุ่งเช้าของวันที่ 22 พ.ค. อย่ายอมให้คสช.ตั้งพรรคทหารมาสืบทอดอำนาจ เพราะขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องการเสียงอีก 125 เสียง ทำให้เกิดการดูดอดีตส.ส. เพื่อให้โหวตกลับมาเป็นนายกฯอีกสมัย เชื่อว่าประชาชนจะไม่เลือกทหารและอดีตส.ส.ที่ถูกดูดมาเป็นส.ส. หากประชาชนเป็นฝ่ายชนะจะออกกฎหมายยกเลิกการนิรโทษกรรม เพื่อนำตัวพล.อ.ประยุทธ์และคสช.มาเข้าคุกบ้าง ทั้งนี้ มั่นใจว่าในวันนัดเดินขบวน รัฐบาลจะไม่กล้านั่งประชุมคณะรัฐมนตรีต่อหน้าประชาชน

 

 

 

\"ยุติ\"ชุมนุม\"ธรรมศาสตร์\"นัดอีกไล่คสช.ข้ามคืน


           สำหรับบรรยากาศการชุมนุมในช่วงค่ำ มวลชนค่อนข้างบางตาลงกว่าในช่วงเย็น แต่ยังคงมีกลุ่มแฟนคลับปักหลักนั่งรอฟังการปราศรัยของโรมและจ่านิว จนกระทั่งแกนนำประกาศยุติการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งในเวลา 21.45 น.

 

\"ยุติ\"ชุมนุม\"ธรรมศาสตร์\"นัดอีกไล่คสช.ข้ามคืน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ