ข่าว

"วรชัย" ซัด "บิ๊กตู่" หวัง คุมอำนาจเบ็ดเสร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "วรชัย" ชี้ สนช. คว่ำโหวต กสทช. หวัง ตั้งคนตัวเอง ปูทางเลือกตั้ง จี้ "บิ๊กตู่" แจง หลังคลิปเสียงหลุด  

 

          22 เม.ย.61 -นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) จะตั้งคณะกรรมาธิการสอบข้อเท็จจริงในการเผยแพร่คลิปเสียงสนทนาที่อ้างว่ามาจากที่ประชุมคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติความประพฤติและพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้สมควรได้รับเลือกเป็นกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) โดยมีการพาดพิงถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า  การโหวตคว่ำกสทช.ยกเข่งเป็นลักษณะเดียวกับการโหวตคว่ำคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ตนจึงตั้งข้อสังเกต ว่า 

"วรชัย" ซัด "บิ๊กตู่" หวัง คุมอำนาจเบ็ดเสร็จ

          เป็นเพราะผู้มีอำนาจต้องการควบคุมกสทช.เบ็ดเสร็จ ให้ได้คนที่ตัวเองสั่งการได้เพื่อใช้ควบคุมสื่อมวลชนหรือไม่ เหมือนกับต้องการคนที่ตัวเองสั่งการได้มาเป็นกกต. เพราะเมื่อมีการเลือกตั้งสื่อจะมีความสำคัญและกสทช.ชุดเดิมก็เคยปิดสื่อทีวีที่เห็นต่างกับรัฐบาลมาแล้ว เป็นการสร้างความได้เปรียบให้ตัวเองทุกทางเพื่อเข้าสู่การเลือกตั้งใช่หรือไม่  

          นายวรชัย กล่าวต่อว่า ที่สนช.ออกมาปฏิเสธว่า คลิปเสียงดังกล่าวไม่เป็นความจริง นายกฯไม่เคยสั่งการใดๆนั้น จึงเป็นเรื่องที่แปลกเพราะผลโหวตที่ออกมาเป็นไปตามคลิปที่หลุดออกมา ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ต้องออกมาชี้แจงในเรื่องดังกล่าวให้ชัดเจนว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรเพราะทางการเมืองมองเป็นอย่างอื่นไปได้ยาก

          อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาใครที่มาทำงานตอบสนองผู้มีอำนาจให้ได้เปรียบทางการเมือง ก็จะได้รับการต่ออายุให้ทำงานต่อไป เช่นเดียวกับ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แต่พอมาคัดสรรองค์กรอื่น เมื่อไม่ได้คนดั่งใจก็ให้คัดกันใหม่ แบบนี้ท่านต้องการจะควบคุมให้ทุกอย่างเป็นดั่งใจเพื่อปูทางรอวันเลือกตั้งใช่หรือไม่.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ