ข่าว

"สุเทพ" คิดหนัก ต้องรักษาสัจจะ หรือ ถือธงนำลงเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สุเทพ” ยื่นขอตั้งพรรคเดือนหน้า ชูนโยบายเรื่องปฏิรูปประเทศ


           4 มี.ค.2561 – มีรายงานข่าวถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งพรรคการเมืองของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.(คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข) ว่า ในเบื้องต้นจะมีการไปแจ้งต่อ กกต.เพื่อจัดตั้งพรรคการเมืองในเดือนเมษายน และจะมีการเปิดตัวประมาณเดือนพฤษภาคม

          “ตอนนี้ทางพรรคกำลังรวบรวมชื่อผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอยู่ โดยตั้งเป้าว่าจะหาผู้ร่วมก่อตั้งพรรคให้ได้ประมาณ 500 คน จากที่กฎหมายพรรคการเมืองกำหนดไว้เพียง 15 คน เพื่อแสดงให้เห็นว่าพรรคเราเป็นพรรคมวลมหาประชาชนจริงๆ ซึ่งล่าสุดรวบรวมได้แล้วประมาณ 200 คน” แหล่งข่าว ซึ่งเป็นอดีตแกนนำ กปปส.เปิดเผยกับคมชัดลึกออนไลน์

          สำหรับชื่อของพรรคนั้น ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างตัดสินใจว่าจะใช้ชื่อไหน ระหว่างชื่อที่มาจากชื่อเต็มของ กปปส. คือ พรรคประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งเป็นชื่อที่เติมคำว่า “ปฏิรูป” และคำว่า “แบบ” เข้าไปในชื่อเดิมของ กปปส. หรือ จะใช้ชื่อ พรรคมวลมหาประชาชน 

          ทั้งนี้พรรคจะชูธงเรื่องการปฏิรูปประเทศ ซึ่งสานต่อจากสิ่งที่ กปปส.เรียกร้องไว้ และรัฐบาล คสช.ยังไม่สามารถทำให้บรรลุเป้าหมายได้ โดยนอกจากจะประกาศเป็นนโยบายแล้ว ยังจะมีการยกร่างเป็นกฎหมายปฏิรูปประเทศด้วย ประเด็นสำคัญอย่างหนึ่งของทางพรรค คือ นายสุเทพ กำลังตัดสินใจว่าจะวางบทบาทของตัวเองอย่างไร ระหว่างเป็นเพียงหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคเท่านั้น กับมาถือธงนำพรรคลงสู้ศึกเลือกตั้ง

         “ตอนนี้คุณสุเทพคิดว่าจะเป็นแค่สมาชิกพรรคคนหนึ่งที่ร่วมก่อตั้งพรรค จะไม่รับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค และตำแหน่งใดๆทางการเมือง เพราะต้องการรักษาสัจจะที่เคยประกาศไว้ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวทางการเมือง แต่ก็มีหลายคนแสดงความไม่เห็นด้วย และเห็นว่าคุณสุเทพควรจะเป็นผู้ถือธงนำพรรคเลย โดยประกาศขอโทษประชาชน บอกประชาชนตรงๆว่ามีความจำเป็นต้องกลับมาเกี่ยวข้องกับการเมืองเพราะภารกิจยังไม่ลุล่วง ทั้งนี้พรรคตั้งเป้าไว้ว่าจะเป็นพรรคขนาดกลาง มี ส.ส.ประมาณ 40-50 คน เป็น ส.ส.เขตประมาณ 15-20 คน และ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ประมาณ 30 คน" แหล่งข่าว กล่าว

 

----------------------------------------------------------------------------

เรื่องที่เกี่ยวข้อง : “ธนาธร” ขยับ สมการการเมืองเปลี่ยน “คสช.” คิดหนัก !!

 

คลิกทำโพล 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ