ข่าว

ม็อบอยากเลือกตั้งร้องเพลงชาติเงียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม็อบอยากเลือกตั้งจี้รัฐบาลทำตามข้อเรียกร้อง พร้อมเข้าพบ ตร.รับทราบข้อหา ผิด พ.ร.บ.ชุมนุมในพื้นที่สาธารณะ

 

               1 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 18.00 น.  น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา พร้อมกับบุคคลจำนวนหนึ่ง เดินทางมาที่บริเวณลานน้ำพุ หน้าห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เพื่อแสดงสัญลักษณ์ ยืนร้องเพลงชาติเงียบ โดยนำสก็อตเทปมาปิดปาก เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการเรียกร้องในสิทธิเสรีภาพของประชาชนในการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ได้เข้ามาเจรจา ขอให้ออกไปแสดงสัญลักษณ์ที่อื่น เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ส่วนบุคคลที่จะต้องมีการขออนุญาตก่อนทำกิจกรรม แต่ น.ส.ณัฏฐา พร้อมกับบุคคลอีกจำนวนหนึ่ง ได้เดินเข้ามายืนแสดงสัญลักษณ์ พร้อมเอาแขนไขว้กันเป็นกากบาท และกำมือ

 

ม็อบอยากเลือกตั้งร้องเพลงชาติเงียบ

 

               น.ส.ณัฏฐา เปิดเผยว่า วันนี้จะเป็นการแสดงสัญลักษณ์ เพื่อเป็นการต่อต้านรัฐบาล คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ปิดปากประชาชนไม่ให้แสดงความคิดเห็นทางด้านการเมือง และแสดงความไม่พอใจรัฐบาลที่มีการแจ้งข้อกล่าวหาตัวเองและเพื่อนอีกกว่า 30 คน ในความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะ ขณะที่แกนนำอีก 7 คน ถูกดำเนินคดีในข้อหาความมั่นคงเพิ่มเติม ในการจัดกิจกรรม นัดรวมพลประชาชนอยากเลือกตั้ง แสดงพลังต้านสืบทอดอำนาจ คสช. เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่บริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวัน ขณะที่วันนี้มีม็อบออกมาแสดงสัญลักษณ์ให้กำลังใจ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บริเวณหน้ากำแพงกระทรวงกลาโหม ในพื้นที่พระบรมมหาราชวัง แต่กลับไม่มีใครถูกดำเนินคดี พร้อมยืนยันว่า การแสดงสัญลักษณ์ครั้งนี้เป็นการแสดงออกอย่างสันติ

 

ม็อบอยากเลือกตั้งร้องเพลงชาติเงียบ

 

ม็อบอยากเลือกตั้งร้องเพลงชาติเงียบ

 

               น.ส.ณัฏฐา กล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ตัวเองจะเดินทางไปรายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหา ผิด พ.ร.บ.ชุมนุมในพื้นที่สาธารณะ ที่ สน.ปทุมวัน โดยตนและเพื่อนๆ ยืนยันที่จะต่อสู้คดีต่อไป ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะยังมีการจัดการชุมนุมในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ที่ถนนราชดำเนิน โดยงานวันดังกล่าวจะเป็นการแสดงสิทธิเสรีภาพอย่างสงบ สันติ เหมือนที่ผ่านมา โดยมีข้อเรียกร้องคือ ให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งในปี 2561 เหมือนกับที่เคยสัญญาไว้กับประชาชนครั้งล่าสุด เรียกร้องให้ คสช. หยุดสืบทอดอำนาจ หยุดการทุจริต รวมทั้งการพูดคุยในหัวข้อหลักนิติธรรม การละเมิดสิทธิมนุษยชนด้วย

 

ม็อบอยากเลือกตั้งร้องเพลงชาติเงียบ

 

ม็อบอยากเลือกตั้งร้องเพลงชาติเงียบ

 

               ทั้งนี้ น.ส.ณัฏฐา และผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้ยืนปิดปากเป็นเวลาประมาณ 25 นาที ก่อนจะนำสก็อตเทปออก ขณะที่บรรยากาศตอนนี้มีประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจจำนวนมาก และล่าสุด น.ส.ณัฏฐา พร้อมผู้เข้าร่วมกิจกรรมเดินทางกลับแล้ว

 

 

 

 

ม็อบอยากเลือกตั้งร้องเพลงชาติเงียบ

‘ศรีวราห์’ สั่งเอาผิดม็อบเชียร์ ‘บิ๊กป้อม’ หน้ากลาโหม (อ่านต่อ...)

 

ม็อบอยากเลือกตั้งร้องเพลงชาติเงียบ

“จักรทิพย์” เผยรู้ตัวบงการ-ท่อน้ำเลี้ยงม็อบสกายวอล์คแล้ว !! (อ่านต่อ...)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ