ข่าว

“จักรทิพย์”เผยรู้ตัวบงการ-ท่อน้ำเลี้ยงม็อบสกายวอล์คแล้ว!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“จักรทิพย์”เผยรู้ตัวบงการ-ท่อน้ำเลี้ยงม็อบสกายวอล์คแล้ว เร่งสืบหาข้อมูลเพิ่ม ด้านศรีวราห์ ชี้หากมวลชนหนุนบิ๊กป้อมผิดพ.ร.บ.ชุมนุมใกล้พระราชฐานต้องดำเนินคดี

 

         เมื่อเวลา15.00 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวภายหลังเข้ารับฟังนโยบายจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับตร.ที่มอบนโยบายด้านป้องกันปราบปราบแก่ผบ.ตร. -ผบก. ทั่วประเทศ รวม 169 นาย ว่า พล.อ.ประวิตรไม่ได้กำชับหรือสั่งการในประเด็นเรื่องความมั่นคง หรือการชุมนุมของมวลชนแต่อย่างใด

         ผู้สื่อข่าวถามถึง การนัดรวมตัวของมวลชนเพื่อแสดงออก ยืนร้องเพลงชาติ สงบนิ่ง ปิดปาก เรียกร้องการหยุดตั้งข้อหาและปิดกั้นเสรีภาพของประชาชน ที่ลานหน้าห้างพารากอน ในเวลา 17.30-18.30น.วันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ตนไม่มีความกังวลที่มีการชุมนุม หรือเคลื่อนไหวของมวลชนต่างๆในช่วงนี้ ตำรวจมีหน้าที่รักษากฎหมาย คนที่กังวลน่าจะเป็นคนชุมนุมมากกว่า หากตำรวจพบการกระทำที่ผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินคดี การชุมนุมในวันนี้จะมีได้หรือไม่ต้องตีความกัน ก็แล้วแต่ ส่วนใครจะมองว่าเป็นการท้าทายอำนาจรัฐก็แล้วแต่มุมมอง แต่ตำรวจมีหน้าที่รักษากฎหมาย ผู้ที่ถูกออกหมายเรียกไปแล้ว หากไม่มาตามนัดก็ออกหมายจับ รวมถึงบุคคลอื่นที่ปรากฏตามภาพว่าร่วมชุมนุมด้วย

          เมื่อถามว่ากังวลว่าการชุมนุมจะขยายวงกว้างออกไปหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ทราบแต่ว่ากฎหมายครอบคลุมบังคับใช้ทั่วประเทศ ผู้ชุมนุมที่เคลื่อนไหวในตอนนี้บอกไม่ได้หรอกว่ากลุ่มเดิมๆหรือไม่ แต่สื่อมวลชนรู้ดีอยู่แล้ว หลังจากนี้จะต้องสืบสวนขยายผลไปยังผู้ที่อยู่เบื้องหลัง รวมถึงทุนสนับสนุนหรือท่อน้ำเลี้ยง สั่งการให้การบ้านฝ่ายสืบสวนไปหาข้อมูลแล้ว และมีข้อมูลบางส่วนอยู่แล้ว ตอนนี้ยังไม่รายงานมายังตน และไม่กำหนดกรอบเวลา ปล่อยให้ทำงานไป ตอบไม่ได้ว่ามีท่อน้ำเลี้ยงมาก หรือน้อยแค่ไหน ต้องสืบสวนหาข่าวก่อน

         ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ กล่าวถึงกรณีมีมวลชนรวมตัวชูป้ายให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร ที่บริเวณหน้ากระทรวงกลาโหม ข้างพระบรมมหาราชวัง ว่า ก็ต้องพิจารณาก่อนว่าการรวมตัว มวลชนเข้าข่ายชุมนุมหรือไม่ หรือผิดกฎหมายตามพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 ในประเด็นที่ชุมนุมใกล้เขตพระราชฐานหรือไม่ หากดูแล้วผิด เข้าข่ายการชุมนุมก็ต้องดำเนินคดี

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ พล.อ.ประวิตร มอบนโยบายด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเดินทางมาถึง ในเวลา 13.35 น. และเข้ามอบนโยบายในเวลา 13.50 น.ใช้เวลาในการมอบนโยบายประมาณ 20 นาที ก่อนกลับออกไป โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กล่าวเพียงสั้นๆว่า “ให้ ผบ.ตร.พูด” ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร มีสีหน้าหน้ายิ้มแย้ม พูดคุยหัวเราะกับ ผบ.ตร. และคณะนายตำรวจ อย่างอารมณ์ดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ