ข่าว

"เรืองไกร" จ่อยื่น กกต. ตรวจสอบ 3 รมต.ถือหุ้น ส่อขัดรธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เรืองไกร" เผย พบ 3 รมต.เก่า-ใหม่ ส่อ ขัดรธน. ถือหุ้นสัมปทาน เตรียม ยื่น กกต. ตรวจสอบ อังคารหน้า ชี้ นายกฯ ต้องมีส่วนรับผิดชอบ

 

          21 ม.ค.61 -นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนได้ตรวจสอบรัฐบาลหลังจากป.ป.ช. เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินครม. ซึ่งได้ตรวจพบรัฐมนตรี 3 รายเข้าข่ายถือหุ้นสัมปทานที่อาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ ซึ่งบางรายร้อง กกต.ไปนานแล้วและถ้ากกต.ตรวจสอบโดยเร็วก็คงจะได้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้ว ทั้งนี้เห็นได้ชัดจากการยื่นบัญชีเมื่อพ้นจากตำแหน่งก็ยังถือหุ้นสัมปทานอยู่นั่นเอง

          ทั้งนี้ยังมีรัฐมนตรีใหม่ที่ถือหุ้นสัมปทานด้วย ซึ่งเรื่องนี้ นายกฯควรมีส่วนรับผิดชอบด้วยเพราะนายกฯควรตรวจสอบก่อนว่า คนที่จะเป็นรัฐมนตรีไม่ควรถือหุ้นสัมปทาน ไม่ใช่ปล่อยให้ผ่านไปจนตนมาตรวจพบอีก ทั้งที่นายกฯพูดบ่อยให้คนทำตามกฎหมาย แต่คนในรัฐบาลกลับมีเรื่องที่คาใจสังคมในเรื่องการไม่ทำตามหรือหลีกเลี่ยงกฎหมายออกมาเรื่อยๆ จนทำให้ตนเริ่มรู้สึกว่าสมัยต่อไปตนคงพิจารณาว่าจะสนับสนุนนายกฯคนนี้อีกหรือไม่

           อย่างไรก็ตามรัฐมนตรีที่พบว่า อาจถือหุ้นสัมปทานที่จะขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ มี 3 ราย ซึ่งจะต้องนำเรื่องนี้ไปร้องให้ กกต. ตรวจสอบต่อไป โดยจะไปยื่นหนังสือด้วยตนเองในวันอังคารที่ 23 ม.ค. เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานกกต. ศูนย์ราชการฯ อาคาร B.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ