ข่าว

"ปชป."ดาหน้าสวดบิ๊กป้อม อย่าอ้างจับอาวุธเลื่อนเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปชป."ดาหน้าสวดบิ๊กป้อม อย่าอ้างจับอาวุธเลื่อนเลือกตั้ง ชี้อยู่ในอำนาจ 3 ปี แก้ปัญหาไม่คืบ ฟันธงเลื่อนเลือกตั้งตลาดหุ้นดิ่งแน่

          นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ระบุว่าอาจปลดล็อกในช่วงใกล้เลือกตั้ง เพราะด้านการข่าวความมั่นคง ยังมีกลุ่มคนเคลื่อนไหวอยู่ว่า การพบอาวุธล่าสุดจะโยงกับกลุ่มโกตี๋ อย่างที่คสช.บอกหรือไม่ เป็นเรื่องที่ตรวจสอบให้ชัด ว่าเป็นการกระทำของใคร เป็นคนร้ายหรือจะเป็นคนอื่น ที่แอบอ้างว่าเป็นคนร้ายหรือไม่ ทุกอย่างต้องทำให้ชัดเจน ทั้งนี้คสช.อยู่ในอำนาจมา 3 ปี มีทั้งอำนาจตามกฎหมาย อาวุธ และกำลังพล ไม่ควรเอาเหตุดังกล่าวมาเป็นเหตุการณ์เพื่ออ้างเลื่อนการเลือกตั้ง แต่การเปิดเผยผลการสืบสวนสอบสวนที่มีเหตุและผล จึงเป็นเรื่องสำคัญมากกว่า จะไปหาเหตุที่จะขยายเวลาการเลือกตั้ง

         “ประเทศชาติอยู่ในภาวะ ทั้งเศรษฐกิจและปากท้อง ครั้งที่เมื่อประกาศว่ามีการเลือกตั้ง เห็นชัดว่าหุ้นขึ้นติดต่อกันตั้งหลายวัน หากจะประกาศเลื่อนเลือกตั้ง เกรงว่าจะซ้ำเติมระบบเศรษฐกิจที่แย่อยู่แล้วให้ทรุดกว่าเดิม คสช.มีเวลาอยู่อีกประมาณหนึ่ง น่าจะรีบแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เรียบร้อย ดีกว่าเอาเรื่องราวดังกล่าวซึ่งยังไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใคร เพื่อมาอ้างเลื่อนการเลือกตั้ง เรื่องนี้สังคมจับตา ขอให้ระมัดระวัง” นายวิรัตน์ กล่าว

          ขณะที่นายศุภชัย ศรีหล้า อดีตส..อุบลราชธานี และอดีตรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คสช.อยู่ในอำนาจมา 3 ปี กว่าๆ ยังไม่สามารถจัดการกับสิ่งเหล่านี้ได้อีกหรือ ไม่ว่าจะเป็น อาวุธสงคราม หรือพวกเคลื่อนไหวด้านความมั่นคง อย่าอ้างสถานการณ์เหล่านี้ แล้วไม่ยอมปลดล็อกเลย ทุกอย่างมีสองด้านเสมอในตัวของมัน ยิ่งอ้าง ยิ่งเป็นกระจกสะท้อนการทำงานของ คสช. รัฐบาล และผู้มีอำนาจ มันแปลว่าไม่สามารถจัดการปัญหาเดิมๆได้ และหวังอยู่ในอำนาจต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ