ข่าว

‘ทักษิณ’ ลั่น ไม่เคยก้าวล่วงสถาบัน ประกาศดำเนินคดีผู้แอบอ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ทักษิณ ชินวัตร’ ลั่น ไม่รู้จักคนอ้างชื่อก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูง ประกาศดำเนินคดีคนที่อ้างชื่อไปก้าวล่วงสถาบัน

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้(9 ต.ค.60) เมื่อเวลา 22.13 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวชื่อ "@ThaksinLive" ระบุดังนี้

            "ผมได้ทราบข่าวเรื่องข้อความจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง โดยมีการกล่าวอ้างถึงชื่อผม ด้วยความไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง ผมขอยืนยันว่าไม่เคยรู้จักบุคคลดังกล่าว และไม่เคยแม้แต่จะคิด ที่จะล่วงเกินสถาบันฯ เลยแม้แต่น้อย 

            ผมขอประณามในวิธีการดังกล่าว และยืนยันที่จะเอาเรื่องจนถึงที่สุด ในการที่นำชื่อผมเข้าไปเกี่ยวข้อง ผมขอประกาศให้ทราบไว้ ณ ที่นี้ว่า ไม่ว่าใครที่ผมจะรู้จักหรือไม่ก็ตาม หากมีการแอบอ้างหรือพาดพิงถึงตัวผม โดยมีการก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูงอีก ผมจะให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินคดีกับทุกคน"

 

‘ทักษิณ’ ลั่น ไม่เคยก้าวล่วงสถาบัน ประกาศดำเนินคดีผู้แอบอ้าง

 

            ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่าในวันที่ 12 ต.ค. 2560 เวลา 10.00 น. นายทักษิณ ได้มอบหมาย พลตำรวจเอก วิรุฬห์ พื้นแสน และทนายความ เดินทางไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด เพื่อให้ทบทวนคำสั่งการสั่งฟ้องนายทักษิณ ในข้อกล่าวหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ที่สำนักงานอัยการสูงสุด

              ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ( บก.ปอท.) ดำเนินคดีกับนายทักษิณ โดยกล่าวหาว่า "นายทักษิณ" หมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112และ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์  และส่งสำนวนให้กับอัยการเมื่อปี 2558 และต่อมาสำนักงานอัยการสูงสุดมีคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสอบสวนร่วมกันพิจารณาสำนวน และส่งสำนวนให้อัยการสูงสุดสั่งคดี เนื่องจากเป็นกระทำนอกราชอาณาจักรจึงอยู่ในอำนาจของอัยการสูงสุด  และอัยการสูงสุดคนก่อน คือ ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร มีความเห็นสมควรสั่งฟ้องนายทักษิณในกรณีนี้ แต่ยังไม่สามารถยื่นฟ้องคดีต่อศาลได้เนื่องจากยังไม่ได้ตัว "นายทักษิณ" มาดำเนินคดี และคดีนี้ไม่ได้ขึ้นศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เนื่องจากไม่เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ จึงไม่สามารถฟ้องและพิจารณาคดีลับหลังจำเลยได้ 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา นายทักษิณ ได้เปลี่ยนภาพปกในเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์เป็นรูปพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเปลี่ยนรูปโพรไฟล์ในทวิตเตอร์เป็นภาพขาวดำ

            ต่อมา ลูกสาวทั้งสองคนของ "ทักษิณ" ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวของผู้เป็นพ่อในเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม โดย "เอม" พินทองทา คุณากรวงศ์ ได้โพสต์ให้กำลังใจ "ทักษิณ" ด้วย (อ่านต่อ ...เหนื่อยใจแทนพ่อ... "เอม" โพสต์ให้กำลังใจ "ทักษิณ")

            (อ่านข่าวเกี่ยวข้อง) ส่องฝั่งซ้าย ‘ทักษิณ-ลุงสนามหลวง’ ใครพึ่งใคร?

 

‘ทักษิณ’ ลั่น ไม่เคยก้าวล่วงสถาบัน ประกาศดำเนินคดีผู้แอบอ้าง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ