ข่าว

"บิ๊กป้อม"ฟันธง!27ก.ย."ยิ่งลักษณ์"ไม่มาแน่!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม"ฟันธง!27ก.ย."ยิ่งลักษณ์"ไม่มาแน่!! เผยมี 3 ประเทศอาเซียนยืนยันแล้วไม่พบ “ยิ่งลักษณ์”

          21ก.ย.60-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตอนนี้การติดตามบริเวณแนวชายแดน จังหวัดสระแก้ว ยังไม่ชัดเจน ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกไปทางไหน โดยกำลังเร่งติดตามหาว่าใครเป็นคนพาหลบหนีไป และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่รู้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ที่ใด

          "แต่สิ่งที่ผมยืนยันได้ในตอนนี้คือ วันที่ 27 กันยายนนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่มาฟังคำพิพากษาของศาลแน่นอน และคงไม่ต้องเตรียมมาตราการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เหมือนวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ยอมรับว่า ต้องวางกำลังเอาไว้บ้าง เพื่อป้องกันเหตุป่วน"พล.อ.ประวิตร ระบุ

          ทั้งนี้ พลเอกประวิตร กล่าวว่า หลังวันที่ 27 ก.ย.ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เดินทางมาฟังคำพิพากษา ก็เท่ากับมีความผิดทั้งในคดีจำนำข้าว และคดีหนีศาล อย่างไรก็ตาม การพิจารณาก็เป็นไปตามกระบวนการของศาล

          พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่มีคำสั่งให้แถลงชี้แจงข้อมูลการหลบหนีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องรอให้หลักฐานพร้อมข้อมูลครบ จึงจะแถลงได้ แต่ตอนนี้ข้อมูลยังไม่ชัดเจน จึงแถลงไม่ได้ และไม่ทราบว่าจะเป็นก่อนหรือหลังวันที่ 27 ก.ย. นี้ โดยตำรวจที่ติดตามคดีได้รายงานความคืบหน้าเพียงภาพจากกล้องวงจรปิดเท่านั้น ซึ่งข้อมูลยังไม่ชัดเจนว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปโผล่ที่ประเทศใด

          "เพราะได้สอบถามไปยังประเทศที่คาดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไป แต่ยังไม่ตอบกลับมา โดยเบื้องต้นมีเพียง 3 ประเทศ คือ เมียร์ม่า กัมพูชา และสิงคโปร์ ที่ตอบกลับมา ว่า ไม่พบการเดินทางของน.ส.ยิ่งลักษณ์"พลเอกประวิตร ระบุ 

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ