ข่าว

"บุญทรง" พร้อมสู้คดีระบายข้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บุญทรง" พร้อมสู้คดีระบายข้าว เตรียมอุทธรณ์ทันทีหากศาลตัดสินให้ผิด และยืนยันจะเดินทางมาฟังคำตัดสินเองในวันศุกร์นี้ ไม่ระบุพวกอีก 5 คน จะมาครบหรือไม่

 

               23 ส.ค.60 - นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หนึ่งในจำเลยคดีทุจริตระบายข้าวแบบจีทูจี ยืนยันว่า จะเดินทางมาฟังคำตัดสินด้วยตนเองในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ส่วนจำเลยที่เกี่ยวข้องในส่วนของนักการเมืองและข้าราชการอีก 5 คนไม่ทราบว่าจะเดินทางมาหรือไม่ พร้อมระบุด้วยว่า หากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินว่ามีความผิด ก็พร้อมที่จะอุทธรณ์ทันที เนื่องจากเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และขณะนี้ได้เตรียมเอกสารเพื่อประกันตัว และต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

               ทั้งนี้จำเลยคดีจีทูจีมีทั้งหมด 28 ราย ประกอบด้วย กลุ่มนักการเมืองและข้าราชการพลเรือน 6 ราย ได้แก่ นายภูมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ ในฐานะ ปธ.อนุ กก.พิจารณาระบายข้าว จำเลยที่ 1 ,นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ ในฐานะ ปธ.อนุ กก.พิจารณาระบายข้าว จำเลยที่ 2 ,พ.ต.นพ.ดร.วีระวุฒิ หรือหมอโด่ง วัจนะพุกกะ อดีตผู้ช่วยเลขานุการและอดีตเลขานุการ รมว.พาณิชย์ จำเลยที่ 3 (หนีคดีศาลออกหมายจับ จำหน่ายคดีออกจากสารบบความชั่วคราว) ,นายมนัส สร้อยพลอย อดีตอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ จำเลยที่ 4 ,นายทิฆัมพร นาทวรทัต อดีต ผอ.สำนักการค้าข้าวต่างประเทศ และอดีต รองอธ.กรมการค้าต่างประเทศ จำเลยที่ 5 ,นายอัครพงศ์ ช่วยเกลี้ยงหรือทีปวัชระ อดีตเลขานุการกรมการค้าต่างประเทศและอดีตผอ.สำนักการค้าข้าวต่างประเทศ จำเลยที่ 6

               เอกชน 22 ราย ได้แก่ นายสมคิด เอื้อนสุภา จำเลยที่ 7 ,นายรัฐนิธ โสจิระกุล จำเลยที่ 8 ,นายลิตร พอใจ จำเลยที่ 9 ,บริษัท สยามอินดิก้า จำกัด จำเลยที่ 10 ,น.ส.รัตนา แซ่เฮ้ง จำเลยที่ 11 ,น.ส.เรืองวัน เลิศศลารักษ์ จำเลยที่ 12, น.ส.สุทธิดาหรือสุธิดา ผลดีหรือจันทะเอ จำเลยที่ 13 ,นายอภิชาติ หรือเสี่ยเปี๋ยง จันทร์สกุลพร จำเลยที่ 14, นายนิมล หรือโจ รักดี จำเลยที่ 15 ,นายสุธี เชื่อมไธสง จำเลยที่ 16 (หนีคดีศาลออกหมายจับ จำหน่ายคดีออกจากสารบบความชั่วคราว)

               นางสุนีย์ จันทร์สกุลพร จำเลยที่ 17,นายกฤษณะ สุระมนต์ จำเลยที่ 18 ,นายสมยศ คุณจักร จำเลยที่ 19 ,บริษัท กีธา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัดหรือบริษัท สิราลัย จำกัด จำเลยที่ 20 ,น.ส.ธันยพร จันทร์สกุลพร จำเลยที่ 21 ,ห้างหุ้นส่วนจำกัด โรงสีกิจทวียโสธร จำเลยที่ 22 ,นายทวี อาจสมรรถ หุ้นส่วนผู้จัดการ จำเลยที่ 23 ,บริษัท กิจทวียโสธรไรซ์ จำกัดโดยนายทวี อาจสมรรถ กรรมการ จำเลยที่ 24 ,บริษัท เค.เอ็ม.ซี. อินเตอร์ไรซ์ (2002) จำกัด จำเลยที่ 25 ,นายปกรณ์ ลีศิริกุล กรรมการบริษัท จำเลยที่ 26 ,บริษัท เจียเม้ง จำกัด จำเลยที่ 27 และนางประพิศ มานะธัญญา กรรมการบริษัท จำเลยที่ 28

               ทั้งนี้หากจำเลยมาไม่ครบ คือ 26 คน ตามขั้นตอนศาลจะออกหมายจับและเลื่อนการอ่านคำพิพากษาออกไปอีก 30 วัน หากครั้งที่ 2 ยังมาไม่ครบ ก็จะมีการอ่านคำพิพากษาเลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ