ข่าว

“ประมวล"อัดเพื่อไทยเล่นสองหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ประมวล"ดักทางคสช.อย่าอ้างระเบิดเลื่อนเลือกตั้งอาจหมดความน่าเชื่อถือเพราะสัญญาหลายเวทีโลก อัดเพื่อไทยเล่นสองหน้าหลัง"สุนัย”อ้างรู้เห็นเหตุระเบิดรพ.พระมงกุฏ

           23 พ.ค. 60 นายประมวล เอมเปีย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ทวงถามการปฏิรูปและสร้างความปรองดองจากรัฐบาล คสช. ในโอกาสบริหารครบรอบ 3 ปีว่าอย่าให้เสียของเปล่านั้น ว่า  จากเหตุระเบิดที่รพ.พระมงกุฏเกล้าฯเมื่อวานนี้ สังคมส่วนใหญ่ยังตั้งข้อสังเกตุว่าอาจเกี่ยวข้องกับเครือข่ายของกลุ่มอำนาจเก่าเพราะล้วนเป็นพฤติกรรมเดิมที่เคยใช้กับสังคมไทยมาก่อน ล่าสุดยิ่งนายสุนัย จุลพงษธร อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดงสายล้มเจ้า ผู้ต้องหาหลบหนีคดีมาตรา 112 พูดผ่านเฟสบุ๊ก ไลฟ์ โดยรับว่า รู้เห็นเกี่ยวกับเหตุระเบิดดังกล่าวและยังขู่ว่าจะมีตามมาอีกแน่

           เรื่องนี้สะท้อนว่าพวกเขายังใช้ยุทธศาสตร์เดินสองหน้า หน้าหนึ่งคลื่อนไหวบนดินต่อต้านแสดงออกผ่านวงนักวิชาการและภาคนักศึกษา อีกหน้าเดินใต้ดินอย่างที่เคยใช้ต่อต้านรัฐบาลอื่นที่ไม่ใช่พวกตัวเอง ขนาดลิ่วล้ออย่างนายสุนัยซึ่งเป็นคนพรรคเพื่อไทยยังกล้ายอมรับผ่านสื่อออนไลน์ไปทั่วโลก จึงขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจับมือคนทำและกระชากหน้ากากผู้สั่งการซึ่งงานระดับนี้ต้องใช้เงินมากและคนที่กล้าทำเพราะมนุษย์ปุถุชนเขาไม่ระเบิดโรงพยาบาลกัน

          นายประมวล กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ตนขอเรียกร้องขอคำมั่นจากรัฐบาลว่า ให้ยืนยันการเดินตามโรดแม็ปที่ได้ประกาศไว้ว่าจะมีการเลือกตั้งในปลายปี 2561 และอย่าอ้างยกเหตุการณ์ระเบิดป่วนเมืองนี้ขึ้นมาเป็นสาเหตุของการเลื่อนการจัดการเลือกตั้งออกไปตามที่หลายฝ่ายวิเคราะห์ เพราะหากเป็นเช่นนั้น จะยิ่งทำให้รัฐบาลคสช.หมดความน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะที่นายกฯได้ไปพูดรับปากในหลายเวทีนานาชาติ ถือเป็นสัญญาประชาคมกับสังคมโลกไว้แล้ว แต่ส่วนตัวยังสังหรณ์ใจว่า อาจมีอุบัติเหตุทางการเมือง หรือการกระชับอำนาจของกลุ่มผู้มีอำนาจที่มีกำลังในมือบางกลุ่มในอนาคต

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ