ข่าว

ตร.รวบ'ทอม ดันดี'อีกข้อหาหมิ่นสถาบัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.รวบ'ทอม ดันดี'อีกข้อหาหมิ่นสถาบัน หลังถูกปล่อยตัวเหตุไม่รายงานตัวต่อคสช.

              เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 9 ก.ค.57  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบดูแลงานด้านความมั่นคง พร้อมด้วย พล.ต.ต. ศิริพงษ์ ติมุลา ผบก.ปอท. พ.ต.อ.สมพร แดงดี รอง ผบก.ปอท. ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายธานัท ธนวัชรนนท์ หรือ ทอม ดันดี ผู้ต้องหา ซึ่งมีหมายจับทั้งสิ้นจำนวน 2 หมาย คือหมายจับของศาลทหารกรุงเทพ ที่ 106/2557 ลงวันที่ 7 ก.ค.2557 และหมายจับของศาลอาญา ที่ 1152/2557 ลงวันที่ 7 ก.ค.2557 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทสถานบัน   โดย พ.ต.อ.ปรัชญา ประสานสุข รอง ผบก.ปอท. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท. ได้ร่วมกันจับกุมนายธานัท ได้เมื่อวันที่ 9 ก.ค.นี้ เมื่อเวลา 14.00น. ที่ บ้านเลขที่ 84 ม.4 ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี
    
              พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ทั้งนี้พบมีการเผยแพร่คลิปลงในเว็บไซต์ยูทูบ โดยที่เป็นการปราศรัยของ นายธานัท ผู้ต้องหา  ซึ่งคลิปแรกปราศรัยเมื่อวันที่ 6 พ.ย.2556 ที่เรดการ์ดเรดิโอ ส่วนคลิปที่สองปราศรัยเมื่อวันที่ 13 พ.ย.2556 ที่เวทีบริเวณวงเวียนหลักสี่ เขตบางเขน กรุงเทพฯ  ต้องมีการสืบสวนสอบสวน เพื่อขยายผลไปยังบุคคลที่อัพคลิปดังกล่าวลงบนเว็บไซต์ยูทูบ ซึ่งทาง ผบก.ปอท. จะนำตัวนายธานัทไปสืบสวนสอบสวน ก่อนส่งให้ศาลทหารต่อไป นอกจากนี้ ในกรณีอื่น ๆ ที่มีการกระทำความผิดทาง พรบ.คอมพิวเตอร์ ตนได้มอบหมายให้ ผบก.ปอท. เร่งดำเนินการติดตามตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว
    
              ด้านนายธานัท กล่าวว่า ตนยอมรับว่า เป็นคนกล่าวปราศรัยจริง แต่ในเรื่องของการโพสต์ลงในเว็บไซต์ยูทูบนั้น ตนขอยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนโพสต์ เพราะตนใช้คอมพิวเตอร์ไม่เป็น

              ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายทอม ดันดี เพิ่งจะถูกคุมขังที่กองปราบ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. หลังจากที่ถูกจับกุม จากการไม่ไปรายงานตัวตามประกาศของ คสช. จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปฝากขังยังศาลทหาร ในวันที่ 14 มิ.ย.2557  โดยนายทอม ดันดี ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ก่อนได้รับอนุญาตให้ประกันตัวในวันที่ 16 มิ.ย.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ