ข่าว

'ปู'พา'น้องไปป์'ทำบัตรปชช.ใบแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยิ่งลักษณ์" พา น้องไปป์ทำบัตรประชาชนใบแรก ก่อนหารือส่วนตัว ที่เอสซีปาร์ค

          เวลา 08.30 น. ที่สำนักงานเขตวังทองหลาง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ บุตรชาย เดินทางมายังสำนักงานเขตวังทองหลาง เพื่อทำบัตรประชาชน สำหรับเด็ก ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) บัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2554 ที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. นี้ เป็นต้นไป
 
          ด.ช.ศุภเสกข์ หรือ น้องไปป์ เกิดเมื่อวันที่ 29 มี.ค.2545 อายุ 9 ขวบ ขณะนี้ เป็นช่วงปิดภาคเรียนของโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ จึงได้เรียนที่โรงเรียน ณ ดารุณ ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนภาษาไทยเป็นเวลา 2 เดือน ก่อนที่โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์จะเปิดภาคเรียนในวันที่ 24 ส.ค. 2554 นี้ อย่างไรก็ตามขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พาน้องไปป์ยื่นเอกสาร สูจิบัตร ทะเบียนบ้าน และบัตรประชาชนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อเป็นการยืนยันของผู้ปกครองนั้น นายทะเบียนได้แจ้งว่าบ้านเลขที่ในทะเบียนบ้านไม่อัพเดต จึงขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปแจ้งเปลี่ยนอีกช่องบริการหนึ่ง  ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็รับทราบ จากนั้นจึงพาน้องไปป์ไปต่อแถวเพื่อรอถ่ายรูปทำบัตรประชาชน ระหว่างที่ น้องไปป์ถ่ายรูปทำบัตรประชาชน เครื่องถ่ายรูปเกิดเหตุขัดข้องและดับไปเป็นเวลา 2 นาที จึงทำให้น้องไปป์ต้องถ่ายรูปทำบัตรประชาชนถึง 2 ครั้งด้วยกัน จากนั้นน้องไปป์ได้พิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อขอรับบัตรประชาชนต่อไป
 
          ภายหลังทำบัตรประชาชน น้องไปป์ กล่าวว่า ดีใจที่มีบัตรประชาชนใบแรก ชอบ แต่ก็ไม่อยากนำบัตรไปโชว์เพื่อนเพราะกลัวหาย และกลัวจะเป็นภาระอีก
 
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ระหว่างที่น.ส.ยิ่งลักษณ์รอน้องไปป์ทำบัตร ได้มีประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูป  และพูดคุยอย่างเป็นกันเองจำนวนมาก  อีกทั้งยังมีประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดนำพระพุทธรูปหลวงปู่หงส์ จ.สุรินทร์ พร้อมดอกไม้มามอบให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ปฏิเสธที่จะรับพระพุทธรูปเพราะเกรงว่าจะผิดกฎหมาย กกต.  เพราะยังไม่มีการประกาศรับรองผลอย่างเป็นทางการ
 
          จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เดินทางมายังโรงแรมเอสซีปาร์ค ถ.เลียบทางด่วนรามอินทรา เพื่อประชุมหารือเป็นการส่วนตัว โดยปฏิเสธว่าไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลเข้าประชุมด้วยแต่อย่างใด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ