ข่าว

ด่วน "ไฟไหม้" โรงงานเก็บสารเคมี จ.ระยอง เสียง ระเบิด ดังเป็นระยะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุ "ไฟไหม้" โรงงานกำจัดกากสารพิษและมลพิษต่างๆ จ.ระยอง พบเสียงคล้าย ระเบิด ดังเป็นระยะ มีกลุ่มควันและกลิ่นเหม็นไปทั่ว

เมื่อเวลาประมาณ 9.00 น. (22 เม.ย. 2567) เกิดเหตุ "ไฟไหม้" โรงงาน ภายในโกดังจัดเก็บกาก สารเคมี ใน ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ตรงข้ามหน้าวัดหนองพะวา ในที่เกิดเหตุเต็มไปด้วยกลุ่มควันและกลิ่นเหม็น ในขณะที่มีเสียงคล้าย ระเบิด ดังเป็นระยะ เบื้องต้นยังไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

 

 

โดยล่าสุด เวลาประมาณ 10.45 น. เพลิงยังคงลุกไหม้ แต่ได้ควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดแล้ว โดยมีหน่วยงานเข้าให้การช่วยเหลือ ได้นำรถดับเพลิงโฟม จำนวน 7 คัน รถบรรทุกน้ำ 4 คัน และรถกู้ชีพ กู้ภัย จำนวน 5 คัน รวมจำนวน 16 คัน เจ้าหน้าที่ รวมจำนวน 40 คน เข้าทำการระงับเหตุดังกล่าวด้วยแล้ว ทั้งนี้ หากสามารถระงับเหตุ เพลิงไหม้ ได้เรียบร้อยแล้วจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

 

 

ไฟไหม้โรงงาน

 

ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมมลพิษจังหวัดระยอง ได้มอบหมายส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบคุณภาพอากาศ ในพื้นที่หมู่ 8 และ หมู่ที่ 11 ตำบลบางบุตร ซึ่งเป็นพื้นที่ควันไฟลอยไปว่ามีคุณภาพอากาศอันตรายมากน้องเพียงใด จากผลการตรวจสอบปรากฎว่า คุณภาพอากาศยังเป็นปกติ ตลอดจน กำนันในพื้นที่หมู่ที่ 8 ได้สั่งการให้อพยพประชาชนไปอยู่ที่ศาลาการเปรียญวัดหนองพะวา ตำบลบางบุตร โดยมีเจ้าหน้าที่ อบต. บางบุตร ให้การดูแลด้วยแล้ว

 

 

ไฟไหม้โรงงาน

 

 

 

ภาพ : 61 ห้องอัศวินภัย

 

logoline