ข่าว

เปิดใจ ผจก.ปมดราม่า ลูกค้าโวย 'ทิชชู่ในหม้อชาบู' หากพลาดจริงพร้อมรับผิดชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดการ 'ร้านชาบู' เปิดใจปมลูกค้าโวย 'ทิชชูในหม้อชาบู' ถ้าผิดจริงพร้อมรับผิดชอบ สุดท้ายเรื่องกลับตาลปัตร หลังเปิดกล้องวงจรปิด โอดไม่เข้าใจทำแบบนี้เพื่ออะไร

5 เม.ย. 2567  จากกรณีเพจ ร้าน "Dragongrill ชาบู&ปิ้งย่าง" ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความชี้แจง กรณีที่ลูกค้ามาใช้บริการที่ร้าน สาขาสนามบินน้ำ เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา แล้วโวยวายเสียงดัง เนื่องจากลูกค้าแจ้งว่ามีทิชชูอยู่ในถาดคอนโด และในหม้อชาบู , ปูอัดมีรสชาติผิดปกติ ซึ่งพนักงานร้านและผู้จัดการได้รีบไหว้ขอโทษลูกค้า โดยที่ยังไม่ได้ตรวจสอบ

 

ต่อมาเมื่อเปิดกล้องวงจรปิด จึงพบว่า พบว่าลูกค้านำทิชชู่ที่ใช้เช็ดปากวางไว้บนถาดคอนโด และใช้ตะเกียบคีบทิชชู่ลงไปในหม้อ  และต่อว่าพนักงาน ทั้งที่ทางร้านรับผิดทุกอย่าง แต่เมื่อเห็นภาพวงจรปิดดังกล่าว ทางร้านและพนักงานเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ลูกค้าทำแบบนี้เพื่ออะไร ต้องการอะไร 

 

 

ร้านชาบู แจง ปมดราม่าทิชชูในหม้อชาบู

 

ผจก.เปิดใจปมดราม่า ลูกค้าโวยทิชชูในหม้อชาบู

 

 

ล่าสุด  น.ส.ดวงกมล  (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ผู้จัดการร้าน ชาบูดังกล่าว เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า วันที่เกิดเหตุมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่ร้าน 3 คน ผู้ใหญ่ 2 คน เด็ก 1 คน ตามรายละเอียดโพสต์หน้าเพจของร้าน ซึ่งลูกค้าได้โวยวายเรื่องมีทิชชูในหม้อชาบู ตอนนั้นตนยังไม่ได้ตรวจสอบอะไร แต่ได้เข้าไปขอโทษลูกค้า และจะทำการเปลี่ยนหม้อให้ 


จากนั้นลูกค้าได้เรียกไปติเรื่องปูอัดรสชาติเปลี่ยน ซึ่งตนและในครัวชิมรสชาติปกติ และต้องการเช็คบิล ลูกค้าเสียงดังมาก ลูกค้าโต๊ะอื่นต่างตกใจและมองที่ลูกค้า รวมถึงพนักงานในร้าน ทุกคนตกใจไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ หลังจากนั้นลูกค้าโต๊ะอื่นเริ่มทยอยเช็คบิลต่อ พอกลับไปเช็คที่โต๊ะพบอาหารเหลือเต็มหม้อรวมถึงในคอนโดที่ต้มแล้ว ทางร้านไม่ได้คิดค่าปรับ 
 

ผจก.เปิดใจปมดราม่า ลูกค้าโวยทิชชูในหม้อชาบู

 

 

ซึ่งกรณีของทิชชู่หากเป็นความผิดพลาดของทางร้านจริงเรายินดีที่จะรับผิดชอบ ส่วนสาเหตุที่โพสต์เพื่อต้องการปกป้องพนักงานและร้าน อยากให้ลูกค้าท่านอื่นที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบความจริง ซึ่งร้านเปิดมาประมาณ 2-3 ปีแล้ว สาขาแรกอยู่ที่บางบัวทอง ส่วนสาขานี้เพิ่งเปิดเมื่อเดือน ก.ค.ปีที่แล้ว ก่อนหน้านี้ลูกค้าเคยเข้ามาใช้บริการแต่ก็ไม่เคยเกิดปัญหาอะไร ซึ่งตอนที่ลูกค้าแจ้งว่ามีทิชชูอยู่ในหม้อเรายินดีที่จะเปลี่ยนหม้อให้ใหม่หากลูกค้าต้องการนั่งทานต่อแต่ลูกค้ายืนยันไม่เปลี่ยนหม้อใหม่

 
น.ส.ดวงกมล กล่าวต่ออีกว่า ตลอดเวลาที่ตนทำงานมาไม่เคยเจอปัญหาเรื่องทิชชูในหม้อ ส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาเล็กๆที่เราแก้ไขให้ลูกค้าได้ ซึ่งถ้าเป็นปัญหาจากทางร้านจริงเรายินดีที่จะขอโทษลูกค้า ปกติแล้ววัตถุดิบของทางร้านไม่ได้เสียและไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของพนักงานที่จะเอาทิชชู่ไปใส่ ซึ่งตนไม่ทราบเหมือนกันว่าลูกค้าทำไปเพราะอะไร เราเป็นร้านอาหาร เรายินดีที่จะรับผิดชอบลูกค้าอยู่แล้ว

 

 

ผจก.เปิดใจปมดราม่า ลูกค้าโวยทิชชูในหม้อชาบู

 

 

วันที่เกิดเหตุตนรับผิดชอบโดยการให้ส่วนลดของลูกค้า 1 คน แต่ลูกค้ายืนยันจะจ่าย เมื่อวานร้านเปิดปกติมีเงียบบ้างบางช่วง ปกติช่วงเย็นจะไม่ว่างเลย เพิ่งจะมีลูกค้าช่วงมืดๆ ตนต้องขอขอบคุณกำลังใจจากทางโซเชียลที่มีให้กับทางร้าน บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจและกำลังปรึกษากับทางทนาย เพื่อปกป้องพนักงานและทางร้าน

 

 

ผจก.เปิดใจปมดราม่า ลูกค้าโวยทิชชูในหม้อชาบู

 

ทั้งนี้ร้านชาบูดังกล่าว ราคาค่าอาหารหัวละ 299บาท ไม่รวม Vat 7% รวมน้ำ+Vat 7% ตกหัวละ 319บาททานไม่หมดปรับหัวละ 100บาท

 

 

สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ นนทบุรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ