ข่าว

ชาวบ้านจุดธูปขอเปิดป่าตามหาตา 73 เข้าป่าเก็บผักหวาน หายตัวนาน 16 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านจุดธูปขอเปิดป่า ค้นหาตาวัย 73 ปี เข้าป่าเก็บผักหวาน หายตัวนาน 16 วัน ล่าสุด จนท.พบร่องรอยในป่าลึก แต่ยังไม่พบตัว

1 เม.ย. 2567 นายสวอง (สงวนนามสกุล) อายุ  73 ปี ชาวบ้าน ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี หายตัวไปนาน 16 วัน หลังจากเดินเข้าป่าหาผักหวาน ในป่าห้วยขาแข้ง ตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค. 2567 ซึ่งญาติได้แจ้งความคนหายไว้แล้วที่ สภ.ลานสัก  จ.อุทัยธานี 

 

โดยเมื่อวานนี้ (31 มี.ค.2567 เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และอาสากู้ภัย เกือบ 30 นาย แบ่งกำลังในการค้นหา นายสวอง โดยร่วมกันเดินเท้าเข้าไปบนเทือกเขาไม้นวล โดยก่อนหน้านี้มีชาวบ้านเห็นนายสวอง สะพายเป้ เดินผ่านหน้าบ้านขึ้นไปบนเขา ในวัน 16 มี.ค. 2567 เวลาประมาณ 09.00 น. จากนั้นก็ไม่พบเห็นนายสวองอีกเลย 

 

 

ตาวัย 73 เข้าป่าหาผักหวาน หายตัวนาน 16 วัน

สมาชิก อบต.ระบำ คนพื้นที่จุดธูปและเรียกหวังว่ายังคงมีชีวิตอยู่

 

 

ขณะที่บริเวณ หมู่ 18 บ้านเขาไม้นวล ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี บริเวณบ้านกลุ่มตาคลี ช่วงทางขึ้นเขาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ซึ่งเป็นเขตหวงห้ามโดยมีลวดหนามกั้นเขต ห้ามชาวบ้านเข้าไปข้างในป่า นายพร (สงวนนามสกุล)  อายุ 61 ปี เพื่อนบ้านของนายสวอง  ผู้สูญหาย ได้จุดธูปเพื่อขอให้เจ้าป่าเจ้าเขาเปิดทางให้เจอตัวนายสวองฯตามความเชื่อของชาวบ้านว่าอาจจะมีสิ่งลี้ลับมาบังตาทำให้นายสวองกลับไม่ถูก ทั้งที่นายสวอง เป็นคนที่คุ้นเคยกับเขาดังกล่าวเป็นอย่างดี เพราะเคยขึ้นไปหาของป่าตั้งแต่เป็นหนุ่ม 

 

 

แนวลวดหนามกั้นเขตพื้นที่ป่าห้วยขาแข้ง

 

 

เพื่อนบ้าน ตาสวอง ช่วยกันตามหาหลังหายตัวนาน 16 วัน

 

 

น.ส.อารีย์รัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี  ลูกสาวของนายสวอง เปิดเผยว่าได้โทรศัพท์หาพ่อ แต่ติดต่อไม่ได้ และไม่มีการโทรกลับมา นานถึง 16 วัน ทางครอบครัวและญาติญาติๆ ก็ช่วยกันออกตามหามาโดยตลอดตั้งแต่หายตัวไป และยังได้ทำใจไว้แล้วพ่ออาจจะเสียชีวิตไปแล้วก็เป็นไปได้  เนื่องจากพ่อเป็นผู้สูงอายุมีอายุถึง 73 ปี ประกอบกับเป็นโรคความดันสูงและไม่ได้นำยาติดไปด้วย และด้วยอากาศที่ร้อนจัดอาจจะเป็นลมแดดจนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่ขอให้พ่อยังมีชีวิตอยู่ อาจจะจะเอาตัวรอดเพราะเคยเข้าป่าอย่างชำนาญแต่อาจมีสิ่งลี้ลับบังตาทำให้หาทางออกกลับบ้านไม่ได้

 


ลูกสาวนายสวอง ที่สูญหายในป่า นาน 16 วัน

 

 

สามสอ จันทรังษ์ จ. อุทัยธานี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ