ข่าว

'ผู้ว่าฯภูเก็ต' ลุยทวงคืน 'แหลมหงา' พร้อมเปิดให้เป็นชายหาดสาธารณะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผู้ว่าฯภูเก็ต' ลงพื้นที่ 'แหลมหงา' หลังมีการเปิดรั้วสังกะสีจนสามารถลงชายหาดได้แล้ว ตรวจสอบ พร้อมวางแผนพัฒนา ให้เป็นชายหาดสาธารณะที่คงความเป็นธรรมชาติ สวยงามปลอดภัย ส่งเสริมการท่องเที่ยว

10 มี.ค. 2567  นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร รองอธิบดีกรมการปกครอง นายวรศิษย์ พุฒจีบ นายอำเภอเมืองภูเก็ต, ผู้แทนเทศบาลตำบลรัษฎา, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ แหลมหงา ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจสอบพื้นที่ตามแผนที่ และพบเจ้าของพื้นที่ ในการวางแผนเพื่อเปิดเส้นทางและพัฒนาแหลมหงา ทั้งระบบไฟฟ้าส่องสว่าง การกำจัดขยะ และความปลอดภัย เพื่อให้แหลมหงาให้เป็นชายหาดสาธารณะที่คงความสวยงามเป็นธรรมชาติ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าฯภูเก็ต ลงพื้นที่แหลมหงา

 

 

นายโสภณ  กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่แหลมหงา เพื่อตรวจพื้นที่และพูดคุยกับเจ้าของที่ เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการพัฒนาพื้นที่ หลังจากที่มีการเปิดพื้นที่ให้ลงไปชายหาดได้ ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเข้ามาช่วยกันดูแลเรื่องของความปลอดภัย การบริหารจัดการขยะ พร้อมได้มอบหมายให้นายอำเภอเมืองภูเก็ตและนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา จัดเวรยามในการรักษาความปลอดภัย รวมถึงการจัดถังขยะ และแสงสว่างบริเวณทางเข้าออก ตลอดจนหารือเรื่องการจัดรถโพถ้องซึ่งเป็นรถประจำถิ่นของจังหวัดภูเก็ต จำนวน 2 คัน ในการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่แหลมหงา เพื่ออำนวยความสะดวก เนื่องจากพื้นที่ถนนคับแคบไม่มีที่จอดรถ แต่ไม่อนุญาตให้มีร่มเตียง หรือร้านจำหน่ายใดๆทั้งสิ้น เพราะต้องการให้เป็นหาดธรรมชาติที่ให้ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต และนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสธรรมชาติจริงๆ

 

 

ผู้ว่าฯภูเก็ต ลงพื้นที่แหลมหงา เจรจาเจ้าของพื้นที่เปิดเป็นชายหาดสาธารณะ

 

 

ต้องขอบคุณเจ้าของพื้นที่ที่ได้เปิดเส้นทางให้สามารถเดินทางเข้าออกชายหาดได้ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อให้เมืองภูเก็ตน่าอยู่มากขึ้น หลังจากนี้การบริหารจัดการจะเป็นระบบเพิ่มมากขึ้น ทั้งเรื่องความปลอดภัย ความสะอาด และจากการพูดคุยกับนักท่องเที่ยวหลายคนส่วนใหญ่ดีใจที่ได้มีโอกาสลงมาเที่ยวที่แหลมหงา อีกครั้งหนึ่ง เพราะก่อนโควิดเคยมาท่องเที่ยว แต่ได้มีการปิดพื้นที่ไปเมื่อช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด

 

 

ผู้ว่าฯภูเก็ต ลงพื้นที่แหลมหงา เจรจาเจ้าของพื้นที่เปิดเป็นชายหาดสาธารณะ

นายโสภณ กล่าวด้วยว่า สำหรับการพูดคุยของจังหวัดเจ้าของพื้นที่ซึ่งมีเอกสารสิทธิที่ดินก่อนถึงชายหาด และเทศบาลตำบลรัษฎา ซึ่งได้มีบันทึกการประชุมจัดทำรายละเอียดไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยกันพัฒนา โดยหลังจากนี้จะมีการจัด Big cleaning Day แหลมหงา ทั้งการตัดแต่งกิ่งไม้ ในพื้นที่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ประชาชน

 

 

ผู้ว่าฯภูเก็ต ลงพื้นที่แหลมหงา เจรจาเจ้าของพื้นที่เปิดเป็นชายหาดสาธารณะ

 

 

นอกจากนี้ขอฝากไปถึงพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวแหลมหงา ขอให้ปฏิบัติตามข้อแนะนำของเทศบาลตำบลรัษฎา ซึ่งจะมีการเข้ามาติดตั้งประชาสัมพันธ์ให้ปฏิบัติ ทั้งการห้ามทิ้งขยะ ข้อห้ามเรื่องยาเสพติด การไม่ตั้งร้านค้าจำหน่ายสิ่งของ หรือการตั้งร่มเตียงต่างๆ

 

 

ผู้ว่าฯภูเก็ต ลงพื้นที่แหลมหงา เจรจาเจ้าของพื้นที่เปิดเป็นชายหาดสาธารณะ

 

 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บรรยากาศบริเวณแหลมหงาวันนี้ ซึ่งเป็นวันหยุด มีชาวบ้านพาลูกหลานมาเล่นน้ำ ตกปลา และรับประทานอาหาร นอกนี้ยังมีนักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยวยังจุดดังกล่าวด้วย

 

 

ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนบริเวณแหลมหงา

 

 

สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ