ข่าว

ระทึก หนุ่มแคนนาดา 'แพนิค' คลั่งเปิดประตูเครื่องบินกลางรันเวย์เชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก หนุ่มแคนนาดาป่วย 'โรคแพนิค' เกิดคลั่งเปิดประตูเครื่องบินขณะรอวิ่งขึ้นรันเวย์ สนามบินเชียงใหม่ ทำเอาวุ่นทั้งลำ ตร.คุมตัวสอบแจ้งข้อหาแล้ว

8 ก.พ. 2567 จากกรณีที่ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความว่าเกิดเหตุผู้โดยสารคนหนึ่งตื่นตระหนก แพนิค  บนเที่ยวบินที่กำลังจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานเชียงใหม่และลุกขึ้นพยายามเปิดประตู ทำให้เครื่องบินไม่สามารถออกเดินทางได้

 

จากการตรวจสอบคาดว่าเที่ยวบิน ที่มีผู้โพสต์เหตุการณ์นั้นน่าจะเป็นเที่ยวบินที่มีกำหนดออกเดินทางจากเชียงใหม่เวลา 21.05 น. วันที่ 7 ก.พ. 2567 โดยเครื่องบินจอดอยู่บนหัวทางวิ่ง 36 ของเชียงใหม่ระยะเวลาหนึ่ง ต่อมา เวลาประมาณ 22.40 น.  สามารถนำเครื่องบินลำดังกล่าวพ้นทางวิ่งกลับไปที่หลุมจอดได้แล้ว  เที่ยวบินอื่นสามารถใช้งานทางวิ่งของท่าอากาศยานเชียงใหม่ในการขึ้นลงได้ปรกติในเวลา 22.54 น.

 

 

ผู้โดยสารคลั่งจะเปิดประตูเครื่องขณะรอ Take Off

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์พระราชนิเวศน์ เมืองเชียงใหม่ ควบคุมตัว นาย Wong Sai Heung อายุ 40 ปี สัญชาติแคนนาดา ถูกแจ้งข้อหา กระทำการอันน่าจะเป็นอันตรายแก่อากาศยาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการจับตาดูอย่างใกล้ชิด

 

 

ผู้โดยสารต่างชาติ เกิดแพนิค ลุกเปิดประตูเครื่องบินขณะรอ TakeOff ทำให้ต้องดีเลย์

 

 

นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ต้องหามียารักษาโรคอีกจำนวนหนึ่ง จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่เครื่องบินกำลังจะ Take off ผู้ต้องหารายนี้ก็ได้วิ่งเข้าไป เปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องบินบริเวณ ประตูหน้าของเครื่องมีอาการเอะอะโวยวาย

 

 

ตร.คุมตัวผู้โดยสารคลั่งเปิดประตูเครื่องบิน พบมีอาการแพนิค

 

 

จากการสอบถามเบื้องต้นให้การวกวนจับใจความได้ว่ากลัวว่าจะมีคนมาทำร้าย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวให้สงบสติอารมณ์ ก่อนที่จะประสานสถานกงสุลแคนาดา ตำรวจท่องเที่ยว และล่ามมาแปลภาษามาร่วมรับฟังการสอบสวน ส่วนการแจ้งข้อหาอื่นๆเกี่ยวกับความผิดตามพระราชบัญญัติอากาศยาน จะต้องมีการเชิญฝ่ายกฎหมายของท่าอากาศยานเชียงใหม่มาหารือเรื่องนี้อีกครั้ง 

 

ตร.คุมตัวผู้โดยสารคลั่งเปิดประตูเครื่องบิน พบมีอาการแพนิค

 


ขณะที่ เว็บไซต์ การบินไทย ชี้แจงกรณีเที่ยวบินทีจี 121 เส้นทางเชียงใหม่ - กรุงเทพ วันที่ 7 ก.พ. 2567 ทำการบินด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 ขณะเครื่องบินอยู่ระหว่าง line up เพื่อรอทำการวิ่งขึ้นบนรันเวย์ มีผู้โดยสารเปิดประตูเครื่องบิน หลังจากเจ้าหน้าที่ช่างได้ทำการตรวจสอบและแก้ไขตามมาตรฐานความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว จึงสามารถ ออกเดินทางได้ในเวลา 00.34 น ของวันที่ 8 ก.พ. โดยผู้โดยสาร นักบินและลูกเรือ ทุกคนปลอดภัย

 

 

การบินไทยชี้แจงหลังเกิดเหตุ ผู้โดยสารคลั่งจะเปิดประตูเครื่องบิน

 

 

ล่าสุดที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงค์พระราชนิเวศน์เมืองเชียงใหม่ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นาย Wong Sai Heung อายุ 40 ปี เชื้อชาติจีน  สัญชาติแคนนาดา ทำงานเป็นวิศวกรคอมพิวเตอร์ เปิดเผยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากโรคแพนิคที่ตนเป็นอยู่ 

 

 

ตร.แจ้งข้อหา หนุ่มแคนาดา คลั่งเปิดประตูเครื่องบิน

 

 

ขณะที่ล่ามตำรวจท่องเที่ยวเผยว่า จากการพูดคุยกับผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การว่ามีความหวาดกลัวว่าจะถูกทำร้ายตัวเองถูกติดตามโดยองค์กรมืด จึงเกิดความกลัวแล้วก็จะพยายามเปิดประตูเครื่องบินเพื่อกระโดดหนี 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ