ข่าว

รถตู้ขน 'แรงงานต่างด้าว' ไปต่อพาสปอร์ต พุ่งชนท้ายบรรทุก 6 ล้อ ดับ 1 เจ็บ 15

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถตู้ขน "แรงงานต่างด้าว" จาก จ.ปทุมธานี มุ่งหน้าไปต่อหนังสือเดินทาง ที่ด่านชายแดนตะวันออกอรัญประเทศ เสียหลักเสยท้าย 6 ล้อบรรทุกกรงเป็ด เสียชีวิต 1 ราย เจ็บ 15 ราย คาดคนขับหลับใน

7 ก.พ. 2567 เมื่อเวลา 02.39 น. เกิดอุบัติเหตุ รถตู้ บรรทุกผู้โดยสาร เป็นแรงงานต่างชาติจำนวน 15 คน มีคนขับรถเป็นคนไทย 1 คน พุ่งชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกกรงเป็ด จุดเกิดเหตุ บริเวณ หลัก กม.ที่ 94+800 ถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี  มุ่งหน้าด่านชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 16 คนเป็นชาย 13 รายหญิง 3 ราย โดยในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 ราย ซึ่งส่วนใหญ่มีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณใบหน้า ศีรษะ ลำคอ และแขนหัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บนำส่งไปยัง รพ.พนมสารคาม จำนวน 5 ราย รพ.ราชสาส์น 11 ราย ต่อมามีผู้เสียชีวิตที่ รพ.พนมสารคาม เป็นหญิง 1 รายทราบชื่อ คือ นางสาว CHOUN KEOSOPHA  อายุ 35 ปี
 

รถตู้ขนแรงงานต่างด้าวต่อหนังสือเดินทาง เสยท้าย 6 ล้อ ดับ 1 เจ็บ 15

 

 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้ สีขาว  จอดอยู่บริเวณริมไหล่ทางด้านขวาสุด สภาพด้านหน้าเสียหายพังยับเยิน เข้ามาจนเกือบถึงกึ่งกลางรถ บริเวณด้านซ้ายของตัวรถ มีนายสมจิตร (สงวนนามสกุล)  อายุ 46 ปี ชาว ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลแตกที่คิ้วและคาง ถูกนำส่งไปยัง รพ.ราชสาส์น

 

 

รถตู้ขนแรงงานต่างด้าวต่อหนังสือเดินทาง เสยท้าย 6 ล้อ ดับ 1 เจ็บ 15

 

 

สอบถามทราบเพียงเบื้องต้นว่า ได้รับผู้โดยสารทั้งหมดมาจากในพื้นที่ จ.ปทุมธานี เพื่อนำไปส่งยังที่ด่านชายแดนติดกับประเทศกัมพูชา เพื่อต่อหนังสือเดินทาง เลยห่างจากจุดเกิดเหตุมาประมาณ 500 เมตร พบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อใหญ่  ยี่ห้อฮีโน่  สีเขียว  กระบะด้านท้ายเป็นสแตนเลสกึ่งเหล็กบรรทุกกรงใส่เป็ดมาจนเต็มคันรถ
 

 

จากการตรวจสอบ พบร่องรอยของการถูกพุ่งชนอยู่ที่หัวมุมของกระบะท้ายด้านขวา จนกระจกมองข้างของรถตู้ติดมาอยู่บนตัวรถ และมีเศษกระจกหน้าของรถตู้ แตกเกลื่อนอยู่บนกระบะ โดยมีกรงเป็ดปลิวกระเด็นหลุดออกมาจากแถวชั้นวางหายไปหลายใบ

 

 

รถตู้ขนแรงงานต่างด้าวต่อหนังสือเดินทาง เสยท้าย 6 ล้อ ดับ 1 เจ็บ 15

 

 

นายวิราช (สงวนนามสกุล)  อายุ 52 ปี ชาว ต.สร้างถ่อน้อย อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสายของวันที่ 6 ก.พ. 2567 ได้ขับรถไปรับเป็ดจากฟาร์มในพื้นที่  อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา  ก่อนที่จะนำไปส่งยังที่โรงเชือดในพื้นที่เขตบางนา กรุงเทพฯ

 

 

รถตู้ขนแรงงานต่างด้าวต่อหนังสือเดินทาง เสยท้าย 6 ล้อ ดับ 1 เจ็บ 15

 

 

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุตนขับมาตามเส้นทางช่องทางซ้ายสุด ได้ยินเสียงรถพุ่งชนที่ด้านท้ายบริเวณหัวมุมด้านขวาของกระบะท้ายรถ จนทำให้ตัวรถเสียการทรงตัวเหวี่ยงสะบัดจนเกือบจะตกถนนทางด้านซ้าย แต่ได้ประคองตัวรถไว้จนกลับมาทรงตัวได้ ก่อนที่จะนำรถเข้าจอดที่บริเวณริมไหล่ทาง ห่างจากจุดเกิดเหตุมาประมาณ 500 เมตร 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ