ข่าว

อนาถ 'ไฟไหม้' ฟาร์มแพะสุรินทร์ ย่างสดคาคอกกว่า 500 ตัว เสียหายกว่า 4 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดอนาถ "ไฟไหม้" ฟาร์เลี้ยงแพะ แกะ บ้านโคกสมบัติ ต.สังขะ จ.สุรินทร์ ย่างสด 500 ตัว ตายคาคอก เจ้าของช่วยออกมาได้แค่ 60 ตัว เสียหายกว่า 4 ล้าน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เวลาประมาณ 19.25 น. วานนี้ (27มค. 2567) พ.ต.ท.กษิดิส พวงศรี สารวัตรสอบสวน  สภ.สังขะ จ.สุรินทร์ รับแจ้งเหตุไฟไหม้ฟาร์มเลี้ยงแพะขนาดใหญ่ ในพื้นที่ บ้านโคกสมบัติ หมู่ 3 ต.สังขะ จ.สุรินทร์  จึงรีบประสานดับเพลิง หน่วยกู้ภัย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าพื้นที่เพื่่อควบคุมเพลิงก่อนเดินทางไปตรวจสอบ

ไฟไหม้ฟาร์มเลี้ยงแพะ จ.สุรินทร์ ย่างสด 500 ตัว

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นฟาร์มเลี้ยงแพะ ซึ่งมีแพะอยู่กว่า 400 ตัว แกะ 200 ตัว  ทราบขื่อเจ้าของ นายนพรัตน์   อายุ34 ปี  ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วไม่สามารถควบคุมเพลิงเนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นโรงเรือนที่สร้างด้วยไม้  มีการแบ่งพื้นที่เป็นล็อก นอกจากแพะ แกะที่เลี้ยงในฟาร์มแล้ว ยังมีฟางอัดก้อนซึ่งเป็นไว้เลี้ยงแพะ เป็นเหตุให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว  

 

 

ไฟไหม้ฟาร์มเลี้ยงแพะ จ.สุรินทร์ ย่างสด 500 ตัว

 

 

เจ้าของซึ่งอยู่ในจุดเกิดเหตุ ถึงกับร้องไห้เสียใจกับเหตุไฟไหม้ โดยสามารถช่วยเคลื่อนย้ายแพะออกมาจากกองเพลิงได้เพียง 60 ตัว นอกนั้นถูกไฟคลอกตายทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีรถยนต์กระบะ ที่ถูกไฟไหม้เสียหายอีก 1 คัน เบื้องต้นคาดว่ามูลค่าความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท 

 

 

ไฟไหม้ฟาร์มเลี้ยงแพะ จ.สุรินทร์ ย่างสด 500 ตัว

 

 

ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ คาดว่าจะเกิดจากไฟลัดวงจร อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งถึงสาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้

 

 

ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว  จ.สุรินทร์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ