ข่าว

เปิดปมหนุ่มสุดโหดวางแผน จับพ่อ-น้อง ยัด 'หีบเหล็ก' ถ่วงน้ำดับคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.พังโคน เค้นสอบปมหนุ่มโหด วางแผนจ้างทำ "หีบเหล็ก" ก่อนหลอก พ่อ-น้องสาว อ้างจะพาไปเที่ยวเขื่อน จับยัดลง "หีบเหล็ก" ถ่วงน้ำดับสยอง

9 ม.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พังโคน จ.สกลนคร นำตัวนายวรุตย์  หรือ บิ๊กจอนห์ อายุ 35 ปี  ผู้ต้องหา ฆาตกรรมพ่อ และน้องสาว ด้วยการจับยัด หีบเหล็ก และนำไปถ่วงน้ำจนเสียชีวิตทั้ง 2 คน เหตุเกิดที่บริเวณหนองหลุมหิน บ้านสร้างขุ่ย ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร 

 

 

บริเวณจุดเกิดเหตุ หีบเหล็กถ่วงน้ำ

 

 

นายวุรต ผู้ต้องหา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหา ในสภาพอิดโรยสวมเสื้อเชื้ตแขนสั้นลายขาว กางเกงสีดำ สวมรองเท้าแตะ เดินก้มหน้าเรียบเฉยไม่ยอมตอบคำถามของผู้สื่อข่าว ก่อนที่ตำรวจชุดสอบสวนจะนำตัวเข้าไปยังห้องสอบสวน เบื้องต้นยังไม่ให้การ และไม่ขอไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
 

ตร.คุมตัวหนุ่มโหด วางแผนจับพ่อ น้องสาวยัดหีบเหล็กถ่วงน้ำดับคู่

 

 

พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.พังโคน เปิดเผยในเบื้องต้นว่า ยังไม่นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ขอให้สอบปากคำกับผู้ต้องหาถึงเหตุจูงใจในการลงมือก่อเหตุครั้งนี้ เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ น่าจะได้ข้อสรุปและจะแจ้งข้อหาต่อไป 

 

 

พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.พังโคน

 

 

ด้าน นายพงษ์พัฒน์ อินธิจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านสร้างขุ่ย กล่าวว่า ได้นำลูกบ้าน 2 คน ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยหนึ่งในพยานเป็นเยาวชน ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถยนต์เข้ามาจอดและเปิดไฟกระพริบ คิดว่าจะเกิดเหตุอะไร หรือ รถเสีย จึงเรียกให้น้า เดินไปดูด้วยกัน แต่พยานไม่ได้เดินเข้าไป ทราบแต่น้าบอกว่า ชายคนดังกล่าวบอกว่า ไม่มีอะไร ไม่เข้ามา เพราะตนเองไม่ได้ใส่เสื้อผ้า จึงเดินออกมา คิดว่าเป็นวัยรุ่นที่มานั่งเล่น แต่เอะใจเพราะได้ยินเสียงผู้หญิงร้อง จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านคือตนเองให้มาดู และแจ้งตำรวจมาตรวจสอบจนทราบเหตุ

 

นายพงษ์พัฒน์ อินธิจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านสร้างขุ่ย นำพยานเข้าให้ปากคำในคดี

 


จากการสืบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายวรุตย์  มีได้เตรียมการอุปกรณ์ โดยว่าจ้างร้านเชื่อมโครงเหล็กที่อยู่ใกล้บ้านประกอบ หีบเหล็ก  ในราคาหีบละ 12,000 บาท โดยอ้างเหตุผลกับช่างเหล็กว่าจะนำไปใส่อุปกรณ์ทำคอนเทนต์ตกปลา  และวางแผนจะพาพ่อและน้องสาว ไปพักผ่อนที่เขื่อนภูมิพล จ.ตาก โดยอ้างว่ากลัวพ่อจะเครียดและซึมเศร้า เนื่องจากเพิ่งจัดงานศพแม่ไปเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2566 และน้องสาวก็มีอาการทางสมอง 

 

 

หนุ่มโหด มีการจ้างช่างเหล็กประกอบหีบเหล็กอ้างจะทำคอนเทนต์ตกปลา

 

 

จากนั้น ได้พาพ่อและน้องสาว มายังจุดเกิดเหตุก่อนจะเกลี้ยกล่อมให้ทั้งสอง เข้าไปในหีบเหล็กก่อนจะผลักให้ตกลงไปในน้ำ และยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งสาเหตุแรงจูงใจ ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวตสรุปอีกครั้ง ส่วนศพของผู้ตายทั้งสองคน ต้องรอญาติจากต่างจังหวัดมายื่นหลักฐาน นำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

 

 

ตร.เร่งสอบปมหนุ่มโหดจับพ่อและน้องสาวยัดหีบเหล็กถ่วงน้ำดับ
 

 

 

ทวีป ศรีสุชาติ  จ.สกลนคร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ