ข่าว

ด่วน 'สังขละบุรี' แผ่นดินไหว 4 ริกเตอร์ สั่นสะเทือนทั้งเมือง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สังขละบุรี' จ.กาญจนบุรี เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4 ริกเตอร์ สะเทือนทั้งเมือง บ้านเรือนสั่นไหวไปทั่ว ประชาชนตกใจพากันวิ่งหนี

วันที่ 19 พ.ย. 2566 ขณะที่พี่น้องประชาชนชาวอำเภอ "สังขละบุรี" จ.กาญจนบุรี กำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน ทุกครอบครัวต้องตกใจตื่นขึ้นมา เนื่องจากอยู่ๆ ก็ได้ยินเสียงดังลั่น อีกทั้งบ้านเรือนก็สั่นสะเทือนไปทั่ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกคนเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากแผ่นดินไหว 

จากการตรวจสอบการรายงานของกองเฝ้าระวัง "แผ่นดินไหว" พบว่าเมื่อเวลา 03.07 น.ตามเวลาในประเทศไทย ได้เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 4.0 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ที่ ต.หนองลู อ. "สังขละบุรี" จ.กาญจนบุรี ที่ความลึก 6 กิโลเมตรผลกระทบ รู้สึกสั่นไหวบริเวณกาญจนบุรี สาเหตุเกิดจากการเลื่อนตัวของกลุ่มรอยเลื่อนเจดีย์สามองค์

 

น.ส.นาตยา นุ่มวัฒนะ แม่ค้าขายหมูตลาดสดเทศบาลตำบลวังกะ อ.สังขละบุรี เล่าว่าขณะเกิดเหตุตนพร้อมด้วยสามีและคนงาน กำลังจัดเตรียมเนื้อหมูเพื่อจะนำไปขายที่ตลาด อยู่ๆ ก็ได้ยินเสียงดังเหมือนมีสุนัขวิ่งไล่กันอยู่บนหลังคาอาคารตลาดสด และรู้สึกได้ว่ามีเสียงดังลั่นเคลื่อนผ่านไปตามใต้พื้นถนนอีกด้วย

 

ขณะนั้นพ่อค้าแม่ค้าทุกคนที่อยู่ในตลาดต่างก็รู้สึกตกใจกันเป็นอย่างมาก  ต่างพากันวิ่งออกมาจากตัวอาคารเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย

 

สังขละบุรี

 

ล่าสุด นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา พูดถึงเรื่องนี้ว่า "แผ่นดินไหว" ที่ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ระบุว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ย. พ.ศ.2566 เวลา 03.07 น.เกิดแผ่นดินไหวจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ที่ละติจูด 15.185 องศาเหนือ ลองติจูด 98.404 องศาตะวันออก ขนาด 4.0 ความลึก 6 กิโลเมตร ได้รับแจ้งรู้สึกสั่นไหวบริเวณ จ.กาญจนบุรี หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบโดยด่วนต่อไป

 

ข้อมูลรับแจ้งการรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากประชาชน แจ้งเหตุรู้สึกสั่นไหว ที่อยู่ข้อมูลการรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน ต.หนองลู อ. "สังขละบุรี" จ.กาญจนบุรี บ้านไหล่น้ำ บ้านเดี่ยว 1 ชั้น รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนเป็นระลอกและได้ยินเสียงดังสิ่งปลูกสร้างที่เป็นบ้านใต้ถุนสูงรู้สึกสั่นสะเทือนแรงกว่าบ้านชั้นเดียว ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี บ้านเดี่ยว 1 ชั้น บ้านสั่นสะเทือน หลังคาบ้านสะเทือนเสียงดัง

 

แผ่นดินไหว

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ