ข่าว

บุกค้นเครือข่าย 'สารวัตรซัว' รวบแกนนำสำคัญ บัญชีม้า พร้อมลูกทีม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ บุก อุบลราชธานี เข้าค้นและจับกุมเครือข่าย 'สารวัตรชัว' รวบ 1 แกนนำสำคัญอีก 3 ผู้ต้องหาทั้งบัญชีม้าและลูกทีม

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบนำโดย พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 ป พ.ต.ท.สิทธิพร  มีอาสา รอง ผกก.3 ป. นำหมายจับศาลอาญา ที่ 1488/66 ลงวันที่ 11 พ.ค. 2566 เข้าทำการตรวจค้นและจับกุม นายเอกรินทร์ หรือ เอก 

 

 

โดยเจ้าหน้าที่ ตำรวจกองปราบ ได้กระจายเข้าตามจุดที่เป็นเป้าหมาย และทำการจับกุม นายเอกรินทร์ ได้ที่บ้าน ถ.บุญห่อบำรุง ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์ 1 ชุด จับกุม นายเทพ ลูกทีม และ น.ส.ธาดา, นายพงษ์ศักดิ์ บัญชีม้า ทั้งหมดเป็นเครือข่ายของ 'สารวัตรซัว' หรือ พ.ต.ท.วสวัตติ์ โดยควบคุมตัวพร้อมของกลางไปยัง สถานีตำรวจทางหลวง 4 กก. 6 ตำรวจทางหลวงอุบลราชธานี

 

โดยการเข้าทำการจับกุมครั้งนี้ไม่มีการแจ้งให้ตำรวจท้องที่ทราบ ควบคุมตัวทำการสอบสวนนานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนที่จะคุมตัวขึ้นรถตู้เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร โดยตำรวจไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวขึ้นไปทำข่าวที่ชั้น 2 ซึ่งใช้เป็นห้องสอบสวน และหลังสอบสวนเสร็จได้นำตัวลงจากสถานีตำรวจและรีบนำขึ้นรถตู้อย่างรวดเร็ว

 

 

บุกค้นเครือข่ายสารวัตรซัว

 

สำหรับ นายเอกรินทร์ หรือ เอก รู้จักกันดีในหมู่ผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน เป็นเจ้าของผับเอกมัย ที่เคยโด่งดังยิงถล่มกันกลางเมืองอุบลราชธานี จนมีคนบาดเจ็บและตายหลายคน และได้ไปเปิดผับ ที่หน้ามหาวิทยาลัยอุบลฯ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบุกเข้าตรวจค้นจับกุม หลังจากฝ่ายปกครองทนพฤติกรรมท้าทายกฎหมายไม่ไหว

 

 

ต่อมา นายเอก ได้นำลูกน้องบุกเข้าร้านอาหารคู่แข่ง ถอดอุปกรณ์กล้องวงจรปิดไปด้วย จนกระทั่งถูกจับกุมและผับถูกสั่งปิดไป และปัจจุบันได้เปิดร้านเหล้าในใจกลางเมืองอุบลฯ และเปิดการพนันออนไลน์ ในเครือข่าย 'สารวัตรซัว' กระทั่งถูกตำรวจขยายผลตามกวาดล้างจับกุมในครั้งนี้

 

 

โดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ