ข่าว

อบต.ช่องสาลิกา ยกระดับป้องกันอาชญากรรมรับ 'สงกรานต์ 2566' ติดกล้อง 53 จุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อบต.ช่องสาลิกา รับมือ "สงกรานต์ 2566" ติดตั้งกล้องวงจรปิด 53 จดเพื่อยกระดับการป้องกันอาชญากรรม ขณะที่บริษัทห้างร้าน โรงงาน ร่วมสนับสนุนอุปกรณ์ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุอย่างมีประสิทธิภาพ

12 เม.ย. 2566  ที่องค์การบริหารส่วนตำบลช่องสาริกา ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานคม จ.ลพบุรี นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอพัฒนานิคม เป็นประธานเปิดศูนย์กล้องวงจรปิด และมอบอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือประชาชน ร่วมกับนายพัลลภ ภัทรบดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องสาริกา พร้อมด้วย พันตำรวจเอกชยชัย นาธนกาญจน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพัฒนานิคม โดยมี ดร.พรชัย ด้วงทองสุข ประธานกองทุนสุขภาพรุ่งพรชัยและก้องเกียรติ เป็นผู้มอบถังออกซิเจน สำหรับติดรถกู้ภัยจำนวน 13 ชุด 

 

 

 


 

อบต.ชองสาริกา เปิดศูนย์กล้องวงจรปิดและรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยประชาชนช่วงสงกรานต์

 


นอกจากนี้ยังมีภาคเอกชนร่วมสนับสนุนอุปกรณ์ในการดูแลผู้ป่วยเพิ่มเติม  อาทิ บริษัทเบทาโกร จำกัด (มหาชน) มอบเครื่องผลิตออกซิเจนขนาด 5 ลิตร จำนวน 2 เครื่อง และเตียงสำหรับผู้ป่วยจำนวน 2 เตียง บริษัทเฌอร่า จำกัด (มหาชน) มอบเครื่องผลิตออกซิเจนขนาด 5 ลิตร จำนวน 1 เครื่อง บริษัทบางกอกโซล่า เพาเวอร์ จำกัด มอบเครื่องผลิตออกซิเจนขนาด 5 ลิตร จำนวน 1 เครื่อง บริษัทสุธากัญจน์ จำกัด (มหาชน) มอบถังออกซิเจน ขนาด 5 ลิตร จำนวน 3 ชุด และบริษัทดีคอน โปรดัก จำกัด (มหาชน) มอบรถเข็น 1 คัน ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างองค์กรท้องถิ่น กับ บริษัทโรงงานในพื้นที่ ช่วยสนับสนุน
 

 

อบต.ชองสาริกา เปิดศูนย์กล้องวงจรปิดและรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยประชาชนช่วงสงกรานต์

 

 

 

กล้องวงจรปิด 53 จุด ในพื้นที อบต.สาลิกา เพื่อยกระดับป้องกันอาชญากรรม

 

 

นายพัลลพ ภัทรบดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องสาริกา เปิดเผยว่า โครงการกล้องวงจรปิดองค์การบริหารส่วนตำบลช่องสาริกา เฟตที่ 1 จำนวน 20 จุด จำนวน 53 กล้อง งบประมาณ 3,200,000 บาท โดยการอนุมัติของสภาองค์การบริหารส่วนตำบลช่องสาลิกา

 

 

อบต.ช่องสาลิกายกระดับป้องกันอาชญากรรมติดกล้องวงจรปิด53จุดรับมือสงกรานต์ 2566

 

 

ได้ทำการติดตั้งช่วงแรกเน้นถนนสายหลัก ถนนทางหลวงหมายเลข 21 เส้นทางลพบุรี หล่มสัก ตลาดแนวระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร พื้นที่ตำบลช่องสาริกา เป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีประชาชนใช้สัญจรอย่างมาก และเข้าทางแยกชุมชนช่อง ซ้าย ขวา อีก 1 กิโลเมตร 

 

 

อบต.สาลิกา เปิดศูนย์กล้องวงจรปิด ยกระดับป้องกันเหตุในพื้นที่

 

 

เนื่องจากพื้นที่ตำบลช่องสาริกาเป็นลักษณะตารางหมากรุก มีทางแยกจำนวนมากมักทำให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้บ่อยครั้ง และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับมือในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะสามารถช่วยลดภาระของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ในเรื่องของการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งกล้องที่ติดตั้งนี้สามารถสแกนเห็นใบหน้าคนขับรถ และหมายเลขทะเบียนรถได้อย่างชัดเจน รวมถึงช่วงเวลากลางคืนจะมีแสงอินฟาเรดช่วยให้จับภาพได้ชัดขึ้นถือว่ามีประโยชน์มาก
 

 

สมบูรณ์ พลับอินทร์    จ.ลพบุรี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ