ข่าว

รอง ผบ.ตร.บินตรวจจราจร 'สงกรานต์ 2566' พบปัญหาขับรถแช่ขวาทำคันหลังชะลอตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร. ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินตรวจจราจร อำนวยความสะดวกคนเดินทางกลับภูมิลำเนาในเทศกาล "สงกรานต์ 2566" เส้นทางมุ่งหน้าอีสานยังคล่องตัว ชะลอตัวเล็กน้อย ช่วงกลางดงและปากช่อง ขณะที่พบปัญหาขับรถแช่เลนขวาทำให้รถคันหลังต้องชะลอตัว

12 เม.ย. 2566 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (รอง ผบ.ตร.)  พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (ผบก.ทล.) ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ กองบินตำรวจ เพื่อปฏิบัติภารกิจตรวจสภาพการจราจร อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในเทศกาลสงกรานต์ 2566 และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่จุดบริการประชาชนขามทะเลสอ

 

 

 

 

 

รอง ผบ.ตร.ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจการเดินทางช่วงสงกรานต์2566

 

 

จากนั้นเวลา 15.00 น. พล.ต.อ.รอย พร้อมคณะเดินทางถึง สนามเฮลิคอปเตอร์ ชั่วคราว M6 อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา เข้าร่วมประชุมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบสิ่งของบำรุงขวัญให้แก่กำลังพล

 

 

การจราจรมุ่งหน้าสายอีสานภาพรวมยังใช้การได้ดี

 

 

โดยมี พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผู้บังคับการภูธรจังหวัดนครราชสีมาและคณะผู้แทนจากภาคีเครือข่าย ตัวแทนจากฝ่ายปกครอง ให้การต้อนรับ เข้าร่วมฟังบรรยายการเตรียมความพร้อมในการเดินทางของประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา

 


 

รอง ผบ.ตร.สำรวจการเดินทางช่วงสงกรานต์ 2566

 

พล.ต.อ.รอย กล่าวว่า จากการตรวจการจราจรจาก กทม. ไปยังพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือ เวลานี้พบว่าสภาพการจราจรคล่องตัว จะมีช่วงที่ชะลอตัวบางเล็กน้อย ช่วงกลางดง และปากช่อง ส่วนปัญหาที่พบคือ การขับทางเลนขวา ทำให้รถที่ตามหลังมาก็ต้องลดความเร็วลง ทำให้เกิดการชะลอตัว 

 

รอง ผบ.ตร.สำรวจจราจรช่วงสงกรานต์ 2566

 

 

ส่วนปัญหาอื่นๆยังไม่พบ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้บูรณาการทุกภาคส่วนให้บริการประชาชน ทั้งจัดให้มีจุดบริการประชาชนสำหรับพักรถระหว่างการเดินทาง การตั้งจุดตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ การเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยในกรณีเกิดอุบัติเหตุ พร้อมเน้นย้ำความห่วงใยจาก นายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร. ในเรื่องความปลอดภัย กวดขันวินัยจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2566

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ