ข่าว

'สงกรานต์ 2566' บขส.โคราชเริ่มแน่น คนแห่เดินทางกลับ ช่วงสงกรานต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สงกรานต์ 2566' บขส.โคราชเริ่มแน่น คนแห่เดินทางกลับช่วง วันหยุดสงกรานต์ ขณะที่การจราจร ถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าภาคอีสาน ยังเคลื่อนตัวได้ดี

ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา ได้มีประชาชนทยอยเดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ เพื่อเดินทางต่อไปภูมิลำเนาในภาคอีสาน ในช่วงเทศกาล 'สงกรานต์ 2566' กันอย่างต่อเนื่อง

 

 

โดยภายในบริเวณอาคาร 1 ซึ่งเป็นจุดต่อรถ มีประชาชนจำนวนมากต่างหอบหิ้วสัมภาระ ซื้อตั๋ว และนั่งรอต่อรถ เพื่อจะเดินทางก่อนช่วง วันหยุดสงกรานต์ ต่อรถไปยัง จ.ขอนแก่น จ.อุดรธานี จ.อุบลราชธานี จ.เลย และ จ.ชัยภูมิ โดยมีประชาชนบางส่วนที่เป็นพนักงานโรงงาน ก็เริ่มทยอยหยุดกันแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้

 

ส่วนที่อาคาร 3 ซึ่งเป็นอาคารของคิวรถตู้ ก็มีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาใช้บริการกันอย่างคึกคัก โดยซื้อตั๋วรถเตรียมเดินทางไปยัง จ.บุรีรัมย์ และ จ.ขอนแก่น ซึ่งผู้ประกอบการรถตู้ได้เตรียมเพิ่มเที่ยวรถตู้เอาไว้ ในกรณีมีประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมาก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาผู้โดยสารตกค้าง

 

 

นอกจากนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการตั้งจุดเช็คพอยท์เพื่อตรวจสอบความพร้อมของพนักงานขับรถทั้งรถบัสและรถตู้โดยสาร ด้วยการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์คนขับทุกราย พร้อมกับทดสอบประสาทสัมผัสทั้งมือและเท้า เพื่อให้พนักงานขับรถมีความพร้อมมากที่สุดในการบริการรับส่งผู้โดยสารในช่วงวันหยุดสงกรานต์ปีนี้

 

 

บขส.โคราชเริ่มแน่น

บขส.โคราชเริ่มแน่น

 

ในขณะที่สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ในเขต จ.นครราชสีมา ช่วงผ่าน อ.ปากช่อง และ อ.สีคิ้ว ก็พบว่า ถนนมิตรภาพบายพาส ช่วง กม.ที่ 58 ขาออกจากกรุงเทพฯ บริเวณสะพานต่างระดับเขาใหญ่ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ปริมาณรถปานกลาง เต็มทุกช่องทาง การจราจรยังคล่องตัว ใช้ความเร็วได้ประมาณ 60-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีจำนวนไม่น้อยที่มุ่งหน้าเข้าสู่ถนนธนะรัชต์-เขาใหญ่ เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนที่บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หรือ เช็คอินเข้าที่ในสอร์ต-โรงแรมในช่วงสงกรานต์ ซึ่งคาดว่า บ่ายวันนี้และช่วงเย็น ปริมาณรถจะเพิ่มมากขึ้นอีก

 

 

ถนนมิตรภาพยังคล่องตัว

ถนนมิตรภาพยังคล่องตัว

 

 

โดย : ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ