ข่าว

ตร.บุกปิดล้อมรวบ 'แรงงานต่างด้าว' กว่า 30 รายลักลอบทำงานตลาดเช้าเมืองพัทยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.บางละมุง สนธิกำลัง ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตลาดเช้าที่ใหญ่ที่สุดในเมืองพัทยา รวบ 'แรงงานต่างด้าว' กว่า 30 ราย ลักลอบเข้าไทยทำงาน

5 เม.ย.2566  พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผู้กำกับการ สภ.บางละมุง  พร้อมด้วย พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส. ได้นำกำลังชุดสืบสวน และสายตรวจ ร่วมกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เข้าปิดล้อมเพื่อทำการตรวจสอบแรงงานต่างด้าว ที่ลักลอบเข้ามารับจ้างทำงานตามร้านค้าต่างๆ ในตลาดสดอมรนคร ซึ่งเป็นตลาดเช้าที่ใหญ่ที่สุดในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี 

 

 

 

 

 

 

ตร.วางแผนปิดล้อมตลาดจับแรงงานเถื่อน ในพื้นที่บางละมุง

 

 

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบร้านค้าภายในตลาดกว่า 100 ร้านค้า กลุ่มแรงงานต่างด้าวหลายสัญชาติทั้ง เมียนมา กัมพูชา เวียดนาม ลาว ที่ลักลอบเข้าไทยมาทำงานจำนวนมากเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อม และเข้าจับกุม ต่างพากันตกใจวิ่งหลบหนีไปคนละทิศทาง โดยตำรวจไล่ติดตามจับกุมตัวแรงงานต่างด้าวชาย-หญิงไว้ได้ทั้งหมด 30 คน

 

 

ตร.ปิดล้อมตลาดสดขนาดใหญ่เมืองพัทยาจับแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

 

 

จากการตรวจสอบหนังสือเดินทาง และใบอนุญาตทำงานของคนต่างด้าว พบว่ามีเอกสารถูกต้องตามกฏหมาย และระเบียบของกระทรวงแรงงาน รวม 23 คน จึงทำประวัติก่อนติดต่อประสานนายจ้างรับตัวกลับ ส่วนอีก 7 ราย ตรวจสอบไม่พบเอกสารประจำตัว ซึ่งหลบหนีเข้าเมืองแอบลักลอบทำงานอย่างผิดกฎหมาย จึงควบคุมตัวส่งดำเนินคดี พร้อมกับผลักดันออกนอกประเทศ

 

 

 

จนท.ตรวจสอบเอกสารแรงงานต่างด้าว

 

 

การจับกุมกวาดล้างแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายดังกล่าว เป็นไปตามนโยบาย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้ตำรวจทั่วประเทศบูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกกวาดล้าง จัดระเบียบ กลุ่มต่างชาติทำธุรกิจผิดกฎหมาย รวมถึงแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย 

 

 

ตร.คุมแรงงานต่างด้าวจากตลาดสดในเมืองพัทยาตรวจสอบเอกสาร

 

 

ด้วยพื้นที่ สภ.บางละมุง เป็นพื้นที่เชื่อมโยงติดต่อกับเมืองพัทยา แหล่งท่องเที่ยวสำคัญระดับโลก และเป็นช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้น จึงปิดล้อมจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายดังกล่าว เพื่อสร้างความมั่นใจกับประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งนี้จะได้ปูพรมปิดล้อมจู่โจมตรวจค้นจับกุมสิ่งผิดกฏหมายทุกรูปแบบอย่างต่อเนื่อง 

 

 

เดธาวี ธีวรางกูล - ธีรวัฒน์ ทองมา จ.ชลบุรี

 

 

 

logoline