ข่าว

ผู้ปกครองแห่แจ้งความ ครู 'สอนพิเศษ' ไม่จบคอร์ส เรียกค่าเรียนคนละ 2,500

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ปกครองแห่แจ้งความ ครู 'สอนพิเศษ' ไม่ครบตามสัญญา เก็บค่าเรียน 2,500 บาท อ้างเป็นครูมหาวิทยาลัยดัง เดือดร้อนลูกหลานไม่ได้เรียนต่อ

ผู้ปกครองแห่แจ้งความล้นโรงพักถูกหลอกส่งลูกหลาน เรียนพิเศษ ไม่ครบตามสัญญา สูญเงินเปล่า กลุ่มผู้ปกครองหลายสิบรายจากหลายหมู่บ้าน ต.ห้วยบง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เป็น รวมตัวเดินทางเพื่อเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.เรืองศิลป์  ประวิสุทธิ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ลาดใหญ่

 

 

ตัวแทนผู้ปกครอง  เล่าว่า ช่วงเดือนธันวาคม 2565 มีชายชื่อนายเอ อายุ 46 ปี (นามสมุตติ)  ได้เดินทางมาที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านหนองสระแบง  ต.ห้วยบง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อติดต่อกับ นายสมบูรณ์ อินทร์ชูวงศ์ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 เพื่อขอใช้ศาลา SML. ของบ้านหนองสระแบง รับเปิด "สอนพิเศษ" ให้กับเด็กๆ ในชุมชนบ้านหนองสระแบง และพื้นที่ใกล้เคียง
 

โดยอ้างว่าเป็นครูมาจากมหาวิทยาลัยดังแห่งหนึ่ง  จะมารับเปิด "สอนพิเศษ" ให้กับเด็กนักนักเรียนในหลายหมู่บ้าน ในวิชาภาษาไทย , คณิตศาสตร์ , ภาษาอังกฤษ และคอมพิวเตอร์ ในระดับชั้นอนุบาลถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้กับผู้ปกครองและเด็กๆที่ต้องการในหมู่บ้าน โดย การเรียนการสอนพิเศษให้ ทั้งหมดรวม 32 ชั่วโมง โดยเรียนเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ วันละ 2 ชั่วโมง  คิดค่าเรียนคนละ 2,500 บาท

 

หลอกเงินสอนพิเศษ

จากนั้น นายเอ ได้ติดต่อหานักเรียนที่จะมาเรียนด้วยตนเองในหมู่บ้านใกล้เคียงเพิ่มเติม ซึ่งมีผู้ปกครองของนักเรียน ตกลงสมัครให้ลูกหลานมาเรียน จ่ายเงินค่าเรียนคนละ 2,500 บาท   จนเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2565 ได้เปิดสอนให้กับนักเรียนที่สมัครเรียน โดยขอเบิกค่าทำการสอนไป เปิดสอนได้ประมาณ 20 ชั่วโมง จนถึงประมาณเดือน ก.พ.66 ที่ผ่านมา ได้

 

หลอกเงินสอนพิเศษ

 

แจ้งกับผู้ปกครองบางส่วนว่า ได้ปิดคอร์ส  "สอนพิเศษ" แล้ว หลังจากนั้นก็ไม่มาทำการสอนให้ครบตามสัญญาแต่อย่างใดอีกเลย เบื้องต้นมีผู้ปกครองทั้งหมดหลายสิบรายที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้เข้าแจ้งความ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลาดใหญ่ ติดตามตัวมาดำเนินคดีหลอกลวงประชาชน เพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ตามกฏหมาย

 

 

ข่าวและภาพโดย-สุทธิพงศ์   เสฎฐรังสี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ