ข่าว

รู้จัก 'ชนัญดา ทวีสิน' เศรษฐีคนใหม่ ลูกสาวคนเล็กของ "เศรษฐา ทวีสิน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก 'ชนัญดา ทวีสิน' ลูกสาวคนเล็กของ "เศรษฐา ทวีสิน" กลายเป็นเศรษฐีคนใหม่หลังรับโอนหุ้น SIRI กับเส้นทางชีวิตที่ไม่ธรรมดาสวยเก่ง ชอบทำงานกับเด็กๆ แต่ยังไม่ทิ้งลายทายาทนักธุรกิจหมื่นล้าน

สปอร์ตไลท์ฉายไปยัง ครอบครัวทวีสิน อีกครั้ง หลังจากที่ "เศรษฐา ทวีสิน" ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัว ได้ประกาศยกหุ้น SIRI ให้กับ "ชนัญดา ทวีสิน" ลูกสาวคนเล็กทั้งหมด ส่งผลให้เกิดการพูดถึงเศรษฐีหน้าใหม่อย่าง "ชนัญดา ทวีสิน" อย่างมาก เพราะหลังจากที่เธอได้รับการโอนจากพ่อไปแล้วส่งผลให้เธอจากที่รวยอยู่แล้วก็รวยมากยิ่งขึ้นไปอีกในทันที 

 

 

 

สำหรับเส้นทางชีวิตและการทำงานของ "ชนัญดา ทวีสิน" สาวน้อยนักธุรกิจ พ่วงด้วยตำแหน่งทายาทนักธุรกิจหมื่นล้าน เรียกว่าไม่ทำธรรมดา เพราะนอกจากสวยแล้วเธอยังเดินตามรอยเท้าคุณพ่อด้วยการทำธุรกิจเองอีกหลายอย่างก่อนที่จะได้รับมรดกหุ้นจำนวนมาก 

1. "ชนัญดา ทวีสิน" หรือ นุ้บ ลูกสาวคนเล็ก ทายาทนักธุรกิจหมื่นล้านแห่งแสนสิริ เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย  และ พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน หรือ หมออ้อม แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพผิวพรรณ และเป็นผู้ก่อตั้งเอส เมดิคัล สปา  ปัจจุบันอายุ อายุ 28 ปี ถือว่าเป็นทายาทเศรษฐีอีกนึงคนที่หน้าตาดี แถมยังมีหลักความคิดที่ดีอีกด้วย 

 

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก DrPakpilai Thavisin

 

 

 

2.เรียนปริญญาตรี ด้าน Neuroscience with a behavior concentration major ที่ Barnard College และปริญญาโท ด้าน clinical concentration with family, youth, and children focus ที่ Columbia Uni-versity นิวยอร์ก สหรัฐฯ

 

 

3. ปี2564  "ชนัญดา ทวีสิน" ลูกสาว เศรษฐา ได้ทำงาน ป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษา อยู่ที่ Edusmith แนะนำขั้นตอนการสมัคร และการทำประวัติเพื่อเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยดัง ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเธอใช้เวลาในการทำงานกับเด็กๆ มานานกว่า 3 ปี 

 

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก DrPakpilai Thavisin

 

 

4. สายเลือกนักธุรกิจที่เข้มข้น ทำให้  "ชนัญดา ทวีสิน" สนใจและเริ่มชิมลางธุรกิจ ด้วยเปิดร้านกาแฟ Cafe Mikka ที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เริ่มตั้นทำเองตั้งแต่ตั้งไข่จนร้านเป็นรูปเป็นร่าง นอกจากนี้เธอยังมีงานร้านอาหาร Tasty Congee & Noodle Wantun Shop ซึ่งเป็นร้านดังระดับมิชลิน  นอกจากนี้ยังมีร้านโจ๊ก และบะหมี่เกี๊ยวชื่อดังจากฮ่องกง ที่เปิดให้บริการที่สยามพารากอน  และในช่วงโควิด 19 ระบาดเธอยังได้ร่วมหุ้นกับเพื่อนซื้อแฟรนไชส์  Mikka cafe ร้านกาแฟที่มีสาขาจำนวนมากทั่วกรุงเทพฯ 

 

 

 

5.หลังจากที่ เศรษฐา ทวีสิน ได้ประกาศลางานจากแสนสิริ พร้อมทั้งประกาศโอนหุ้น SIRI ทั้งหมดจำนวน 661,002,734 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 4.44% ของทุนจดทะเบียนบริษัทฯ หรือมีจำนวนเงินราวๆ 700 กว่าล้าน ให้แก่ นางสาว ชนัญดา ทวีสิน (บุตรที่บรรลุนิติภาวะแล้ว)  ก็ส่งผลให้ชื่อของ "ชนัญดา ทวีสิน" กลายเป็นชื่อที่ถูกพูดถึง และถูกค้นหาใน Google จำนวนมาก  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ