ข่าว

ตร.บางพลี รวบยกแก๊ง'ซิ่งกระบะ'พุ่งชนจยย.ต่างด้าวดับ 1 เจ็บ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.บางพลีตามรวบยกแก๊ง"ซิ่งกระบะ" พุ่งชนจยย.หนุ่มลาวดับ เพื่อนที่ซ้อนมาเจ็บ ด้านคนขับกระบะ อ้างรถเสียหลักชน

12 ก.พ.2566 ตำรวจ สภ.บางพลี สอบปากคำนายจิรายุทธ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ที่มาแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นคนขับรถกระบะคันที่พุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์ ที่มีนายนิว อายุ 20 ปี สัญชาติลาว เป็นผู้ขับขี่เสียชีวิต และนายวัน ชาวกัมพูชา คนซ้อนจักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีรถยนต์กระบะ ได้รับความเสียหายอีก 1 คัน โดยสาเหตุเกิดจากการทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายและไล่ยิงกันมาจากบริเวณลานจอดรถของสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในพื้นที่บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.00น. ที่ผ่านมา 

 

 

 

 

 

 

คนขับรถกระบะพุ่งชนจยย.เข้าให้ปากคำกับตร.บางพลี

 

 

นายจิรายุทธ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองกับกลุ่มเพื่อนมีเรื่องกับอีกกลุ่มที่ลานจอดรถหน้าร้านดังกล่าวจริง หลังจากนั้นจึงขับรถออกมา แล้วพบว่าอีกฝ่ายคือฝ่ายของรถกระบะสีขาวพาพวกดักรอพอตนเองขับรถมาถึงปากซอย ถูกคนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ชักปืนยิงใส่หลายนัด จึงตัดสินใจขับรถกระบะไล่ตามกลุ่มคู่กรณี จังหวะจะแซงรถจักรยานยนต์หนึ่งในกลุ่มคู่กรณีรถตนได้เสียหลักพุ่งเข้าไปชนตามภาพวงจรปิด  ยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งใจจะขับชน หลังเกิดเหตุพยายามขับรถกลับบ้านที่ย่านแพรกษา ระหว่างทางพบว่ากลุ่มคู่กรณีคือกระบะสีขาวยังขับตามมาจนรถตนเองไปต่อไม่ได้ ตัดสินใจทิ้งรถแล้วกลับบ้านก่อนจะแจ้งประกันให้มาเอารถ จนกระทั่งมีตำรวจตามไปเชิญตัว 

 


ด้าน พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี เปิดเผยว่า ชนวนเหตุมาจากการเริ่มทะเลาะวิวาทกันที่หน้าร้านเหล้า โดยฝ่ายของกลุ่มรถกระบะสีขาวหลังจากเเยกย้ายที่ลานจอด ได้พากันมาดักรอก่อนจะเปิดฉากไล่ยิงจนอีกฝ่ายตัดสินใจพุ่งชน หลังเกิดเหตุฝ่ายที่ขับรถชนพบว่ามีเพื่อนโดนเตะจนสลบจึงหามเพื่อนขึ้นท้ายกระบะหลบหนี และถูกอีกฝ่ายไล่ตามทันจึงทิ้งรถทิ้งเพื่อนที่นอนสลบท้ายรถแยกย้ายหลบหนี ส่วนเพื่อนที่นอนท้ายรถได้แจ้งกู้ภัยมารับส่งโรงพยาบาล

 

 

 

 พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี

 

 

ฝ่ายสืบสวนหลังจากไล่เส้นทางหลบหนีจนทราบว่ามีคนเจ็บที่เป็นเพื่อนของรถกระบะที่ขับชนคนตาย ได้ไปรักษาตัวจึงตามไปสอบปากคำจนทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุบางคนจากนั้นจึงเชิญตัวมาสอบปากคำขยายผลติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งสองฝ่าย

 

 

ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะกระบะพุ่งชนจยย.และรถที่จอดอยู่หน้าร้านซักผ้า

 

 

ส่วนผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ  จากการสืบสวนทราบว่าทั้งสองคนไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่ลานจอดรถ โดยทั้งสองพากันขับขี่รถจักรยานยนต์กำลังกลับบ้านพักในซอยที่เกิดเหตุ ระหว่างทางพบกับกลุ่มกระบะสีขาวซึ่งรู้จักกัน แล้วอีกฝ่ายตะโกนเรียกบอกว่ามีเรื่อง คนตายและคนเจ็บจึงเลี้ยวรถกะเข้าไปจอดดูที่หน้าร้านซักผ้าและถูกกระบะเสียหลักพุ่งชน 


นอกจากนี้ตำรวจยังได้นำตัวนายจักรกฤษ   อายุ 24 ปี หนึ่งในกลุ่มรถกระบะที่พุ่งชน และเป็นผู้บาดเจ็บที่ถูกเตะก้านคอจนสลบและไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลได้ให้ข้อมูล ซึ่งหลังมีปากเสียงตะโกนด่า จนเกิดชุลมุน ตนเองถูกเตะก้านคอจนหลบกลางอากาศ จากนั้นก็ไม่รู้เหตุการณ์หลังจากนั้น มาฟื้นอีกทีพบว่านอนอยู่ท้ายกระบะและมีรถกู้ภัยมารับส่งรพ.แล้ว

 

 

นายจักรกฤษ 1 ในแก๊งทะเลาะวิวาทที่ถูกเตะสลบถูกนำตัวมาปากคำเพิ่มเติม

 

 

ด้าน ผู้กำกับสภ.บางพลี ยังระบุอีกว่า สำหรับคดีนี้ ฝ่ายสืบสวนหลังเกิดเหตุได้เร่งรัดหาเบาะแสจนทราบตัวทั้งสองฝ่าย กลุ่มรถกระบะที่พุ่งชนสามารถตามจับกุมตัวได้ยกแก๊ง 8 คน ส่วนกลุ่มของคนเสียชีวิต  มีทั้งหมด 5 คนรวมคนที่ยิงปืน 

 


เบื้องต้น พนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาทั้งสองฝ่ายคือสมัครใจทะเลาะวิวาท และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ร่วมกันมั่วสุม ชลมุนวุ่นวาย ส่วนคนที่ยิงปืน เบื้องต้นพบว่าปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนแบลงค์กันดัดแปลงจึงแจ้งข้อหา พยายามฆ่า และข้อหาตามพรบ.อาวุธปืน ส่วนคนขับรถกระบะที่พุ่งชน แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หากสอบสวนเพิ่มเติมและพบความผิดเพิ่มตามพยานหลักฐานต่อบุคคลใดก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

 

 

 

สุทธินันท์ คงสินธ์   จ.สมุทรปราการ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ